Chuyển đến nội dung chính

CEO The Coffee House: Công thức sinh tồn là chọn dịch chuyển, dồn lực cho những chuyển đổi mới

Chi tiết: https://vietnambiz.vn/ceo-the-coffee-house-cong-thuc-sinh-ton-la-chon-dich-chuyen-don-luc-cho-nhung-chuyen-doi-moi-20211011161019893.htm

 Dự kiến trong năm 2022 mô hình cửa hàng mới sẽ được nhân rộng hơn ở các tỉnh thành khác trên cả nước. Dù chưa biết trước mô hình sẽ thành công hay không, nhưng chúng tôi đã và đang thử nghiệm, đồng thời chào đón các đối tác sẵn sàng hợp tác để mở rộng mô hình.

Bên cạnh đó, ngay khi đáp ứng đủ điều kiện, chúng tôi đã nhanh chóng mở cửa trở lại hoạt động 40% số cửa hàng thuộc các tỉnh thành lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,… dù công suất không được như trước dịch do các địa phương vẫn còn các hình thức giãn cách khác nhau.

Ở chiều ngược lại, công ty tiếp tục đàm phán với chủ cho thuê mặt bằng nhằm hỗ trợ giá thuê, đề xuất ngân hàng giảm lãi suất, giãn nợ trong mùa dịch. Các cửa hàng hiện có sẽ phải thực hiện chuyển đổi mô hình, công năng để kiểm soát chi phí và phù hợp với các yêu cầu mới như ba tại chỗ, giao hàng online là chủ yếu.

Và để mang lại sự an toàn cho nhân viên cũng như khách hàng, chúng tôi duy trì tổ chức xét nghiệm COVID -19 mỗi 2 ngày/lần và tiêm chủng đầy đủ cho nhân viên. Bởi sự hoạt động liên tục, sức khỏe thể chất, tinh thần, nhiệt huyết của nhân viên, cũng như năng lực thích ứng cho bình thường mới của đội ngũ là ưu tiên để giúp chúng tôi trở lại mạnh mẽ và tăng tốc nhanh hơn.

Tuy nhiên, với số lượng lớn nhân viên và shipper, đây là một khoản chi phí không nhỏ. Vì vậy trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng tình hình dịch bệnh được kiểm soát, việc xét nghiệm sẽ được nới lỏng dần, khâu giao nhận hàng cũng được thuận tiện hơn để các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục kinh tế sau đại dịch.

CEO The Coffee House: Công thức sinh tồn là chọn dịch chuyển, dồn lực cho những chuyển đổi mới - Ảnh 1.

The Coffee House chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2014. (Ảnh: The Coffee House)


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...