Chuyển đến nội dung chính

Bị nhận xét là bản sao của webtretho, startup sở hữu mô hình mạng xã hội thú cưng, mục tiêu 100 triệu người dùng, ra về tay trắng tại Shark Tank

    Trong tập 13 "Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ", xuất hiện với một chú mèo trên tay, CEO Founder Thúy Trần của Pety giới thiệu một ứng dụng dành cho cộng đồng người yêu thú cưng. 

CEO Pety chia sẻ có rất nhiều chó mèo bị bỏ rơi và nếu may mắn thì chúng sẽ được người tốt nhận nuôi, chăm sóc. Ngược lại, đen đủi thì sẽ bị bắt vào các lò giết mổ. Mỗi năm có khoảng 6 triệu chó mèo bị làm thịt tại Việt Nam.

Từ những trải nghiệm bản thân, bà Thúy Trần đã thành lập Pety với mong muốn tạo ra một ứng dụng nâng cao, thay đổi nhận thức của người nuỗi thú cưng. Pety đến Shark Tank gọi vốn với 100.000 USD cho 8%. 

Mang tham vọng xây dựng cộng đồng thú cưng lên tới 100 triệu người gọi vốn ở Shark Tank Việt Nam, startup Pety ngậm ngùi trắng tay ra về - Ảnh 1.

CEO Founder của Pety, bà Thúy Trần. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Pety là gì?

Pety là một mạng xã hội dành cho thú cưng. Mỗi thú cưng tại đây sẽ có profile về giống loài riêng, tên tuổi và cả hồ sơ sức khỏe online. Từ thông tin đó, Pety có thể điều chỉnh những thông điệp, sản phẩm riêng với từng bé thú cưng. Hiện Pety đã có khoảng 30.000 người dùng và 12.000 profile thú cưng.

Về sự khác biệt giữa Pety và các cộng đồng khác trên mạng xã hội Facebook, nữ CEO cho hay Facebook chỉ có thể giải quyết mối quan hệ giữa người với người, đó là profile của chủ nuôi còn ở Pety là profile dành cho thú cưng. "Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tìm thú cưng bị lạc", CEO Pety chia sẻ.

Pety cho biết ở Việt Nam, số người nuôi thú cưng đạt tới 23 triệu người trong khi trên khu vực Đông Nam Á có 600 triệu người. Và trong ba năm tới, startup tham vọng sẽ chinh phục được thị trường Việt Nam và đi ra thế giới.

Ông Đào Ngọc Giang, Co-Founder kiêm CTO của Pety, xuất hiện cùng bà Thuý Trần bày tỏ tham vọng có được 100 triệu người dùng ở khoảng 50 quốc gia khác nhau.

Mô hình kiếm tiền của Pety

Những tháng đầu tiên doanh thu Pety là 10 triệu, tuy nhiên tháng gần nhất con số này đã đạt 270 triệu đồng, đến từ các gói tư vấn marketing cho các nhãn hàng đồ ăn thú cưng.

Doanh thu hiện tại của Pety chủ yếu đến từ bán lẻ đồ ăn cho thú cưng, trở thành nhà phân phối online của các nhãn hàng lớn. Ngoài ra, phần khác đến từ quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội, bán banner và đánh giá thị trường.

Hiện mật độ duy trì trên ứng dụng Pety là khoảng 35% trong 7 ngày. Trung bình 15 phút hoạt động trên trang. Pety hiện đang bắt tay với khoảng 20 đối tác quảng cáo và Pety đã bắt đầu gói quảng cáo từ đầu năm, doanh thu tháng gần nhất đạt hơn 270 triệu do ký được một số hợp đồng lớn.

Bà Thúy Trần nhận định người dùng chi ít nhất một triệu đồng để mua sắm sản phẩm cho thú cưng. Với 200.000 người dùng mục tiêu trong năm nay, CEO Pety kỳ vọng có thể chuyển được 5% trong số đó trở thành khách hàng tiềm năng, tương đương với 10.000 người. Pety đã có kế hoạch ra mắt thêm tính năng đặt dịch vụ dành cho chó mèo vào đầu tháng 6.

Startup cũng để ngỏ khả năng ra mắt sàn thương mại điện tử dành cho chó mèo. Theo nhận định,  doanh số ngành này nó không hề nhỏ. Riêng Việt Nam đã là 500 triệu USD, và ngành chăm sóc thú cưng toàn cầu là 252 tỷ USD, tăng trưởng bất chấp COVID-19 trong năm vừa rồi.

Về cách thu hút người dùng, sáng lập Pety cho hay đến nay hầu hết đều là lượng người dùng tự nhiên. Trước khi khởi nghiệp, CEO Pety đã dành hẳn một năm để viết blog nội dung về thú cưng và khi sản phẩm được ra mắt thì đó chính là nguồn giúp Pety tiếp cận được người dùng.

Ngoài ra, Pety cũng tạo thêm nhóm trên Facebook, tổ chức minigame nhằm kéo người dùng sang sử dụng ứng dụng. Tốc độ tăng trưởng người dùng trung bình của Pety là 31%.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/bi-nhan-xet-la-ban-sao-cua-webtretho-startup-so-huu-mo-hinh-mang-xa-hoi-thu-cung-muc-tieu-100-trieu-nguoi-dung-ra-ve-tay-trang-tai-shark-tank-20210725234423928.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...