Chuyển đến nội dung chính

Bị nhận xét là bản sao của webtretho, startup sở hữu mô hình mạng xã hội thú cưng, mục tiêu 100 triệu người dùng, ra về tay trắng tại Shark Tank

    Trong tập 13 "Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ", xuất hiện với một chú mèo trên tay, CEO Founder Thúy Trần của Pety giới thiệu một ứng dụng dành cho cộng đồng người yêu thú cưng. 

CEO Pety chia sẻ có rất nhiều chó mèo bị bỏ rơi và nếu may mắn thì chúng sẽ được người tốt nhận nuôi, chăm sóc. Ngược lại, đen đủi thì sẽ bị bắt vào các lò giết mổ. Mỗi năm có khoảng 6 triệu chó mèo bị làm thịt tại Việt Nam.

Từ những trải nghiệm bản thân, bà Thúy Trần đã thành lập Pety với mong muốn tạo ra một ứng dụng nâng cao, thay đổi nhận thức của người nuỗi thú cưng. Pety đến Shark Tank gọi vốn với 100.000 USD cho 8%. 

Mang tham vọng xây dựng cộng đồng thú cưng lên tới 100 triệu người gọi vốn ở Shark Tank Việt Nam, startup Pety ngậm ngùi trắng tay ra về - Ảnh 1.

CEO Founder của Pety, bà Thúy Trần. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Pety là gì?

Pety là một mạng xã hội dành cho thú cưng. Mỗi thú cưng tại đây sẽ có profile về giống loài riêng, tên tuổi và cả hồ sơ sức khỏe online. Từ thông tin đó, Pety có thể điều chỉnh những thông điệp, sản phẩm riêng với từng bé thú cưng. Hiện Pety đã có khoảng 30.000 người dùng và 12.000 profile thú cưng.

Về sự khác biệt giữa Pety và các cộng đồng khác trên mạng xã hội Facebook, nữ CEO cho hay Facebook chỉ có thể giải quyết mối quan hệ giữa người với người, đó là profile của chủ nuôi còn ở Pety là profile dành cho thú cưng. "Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tìm thú cưng bị lạc", CEO Pety chia sẻ.

Pety cho biết ở Việt Nam, số người nuôi thú cưng đạt tới 23 triệu người trong khi trên khu vực Đông Nam Á có 600 triệu người. Và trong ba năm tới, startup tham vọng sẽ chinh phục được thị trường Việt Nam và đi ra thế giới.

Ông Đào Ngọc Giang, Co-Founder kiêm CTO của Pety, xuất hiện cùng bà Thuý Trần bày tỏ tham vọng có được 100 triệu người dùng ở khoảng 50 quốc gia khác nhau.

Mô hình kiếm tiền của Pety

Những tháng đầu tiên doanh thu Pety là 10 triệu, tuy nhiên tháng gần nhất con số này đã đạt 270 triệu đồng, đến từ các gói tư vấn marketing cho các nhãn hàng đồ ăn thú cưng.

Doanh thu hiện tại của Pety chủ yếu đến từ bán lẻ đồ ăn cho thú cưng, trở thành nhà phân phối online của các nhãn hàng lớn. Ngoài ra, phần khác đến từ quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội, bán banner và đánh giá thị trường.

Hiện mật độ duy trì trên ứng dụng Pety là khoảng 35% trong 7 ngày. Trung bình 15 phút hoạt động trên trang. Pety hiện đang bắt tay với khoảng 20 đối tác quảng cáo và Pety đã bắt đầu gói quảng cáo từ đầu năm, doanh thu tháng gần nhất đạt hơn 270 triệu do ký được một số hợp đồng lớn.

Bà Thúy Trần nhận định người dùng chi ít nhất một triệu đồng để mua sắm sản phẩm cho thú cưng. Với 200.000 người dùng mục tiêu trong năm nay, CEO Pety kỳ vọng có thể chuyển được 5% trong số đó trở thành khách hàng tiềm năng, tương đương với 10.000 người. Pety đã có kế hoạch ra mắt thêm tính năng đặt dịch vụ dành cho chó mèo vào đầu tháng 6.

Startup cũng để ngỏ khả năng ra mắt sàn thương mại điện tử dành cho chó mèo. Theo nhận định,  doanh số ngành này nó không hề nhỏ. Riêng Việt Nam đã là 500 triệu USD, và ngành chăm sóc thú cưng toàn cầu là 252 tỷ USD, tăng trưởng bất chấp COVID-19 trong năm vừa rồi.

Về cách thu hút người dùng, sáng lập Pety cho hay đến nay hầu hết đều là lượng người dùng tự nhiên. Trước khi khởi nghiệp, CEO Pety đã dành hẳn một năm để viết blog nội dung về thú cưng và khi sản phẩm được ra mắt thì đó chính là nguồn giúp Pety tiếp cận được người dùng.

Ngoài ra, Pety cũng tạo thêm nhóm trên Facebook, tổ chức minigame nhằm kéo người dùng sang sử dụng ứng dụng. Tốc độ tăng trưởng người dùng trung bình của Pety là 31%.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/bi-nhan-xet-la-ban-sao-cua-webtretho-startup-so-huu-mo-hinh-mang-xa-hoi-thu-cung-muc-tieu-100-trieu-nguoi-dung-ra-ve-tay-trang-tai-shark-tank-20210725234423928.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...