Bị nhận xét là bản sao của webtretho, startup sở hữu mô hình mạng xã hội thú cưng, mục tiêu 100 triệu người dùng, ra về tay trắng tại Shark Tank
Trong tập 13 "Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ", xuất hiện với một chú mèo trên tay, CEO Founder Thúy Trần của Pety giới thiệu một ứng dụng dành cho cộng đồng người yêu thú cưng.
CEO Pety chia sẻ có rất nhiều chó mèo bị bỏ rơi và nếu may mắn thì chúng sẽ được người tốt nhận nuôi, chăm sóc. Ngược lại, đen đủi thì sẽ bị bắt vào các lò giết mổ. Mỗi năm có khoảng 6 triệu chó mèo bị làm thịt tại Việt Nam.
Từ những trải nghiệm bản thân, bà Thúy Trần đã thành lập Pety với mong muốn tạo ra một ứng dụng nâng cao, thay đổi nhận thức của người nuỗi thú cưng. Pety đến Shark Tank gọi vốn với 100.000 USD cho 8%.
Pety là gì?
Pety là một mạng xã hội dành cho thú cưng. Mỗi thú cưng tại đây sẽ có profile về giống loài riêng, tên tuổi và cả hồ sơ sức khỏe online. Từ thông tin đó, Pety có thể điều chỉnh những thông điệp, sản phẩm riêng với từng bé thú cưng. Hiện Pety đã có khoảng 30.000 người dùng và 12.000 profile thú cưng.
Về sự khác biệt giữa Pety và các cộng đồng khác trên mạng xã hội Facebook, nữ CEO cho hay Facebook chỉ có thể giải quyết mối quan hệ giữa người với người, đó là profile của chủ nuôi còn ở Pety là profile dành cho thú cưng. "Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tìm thú cưng bị lạc", CEO Pety chia sẻ.
Pety cho biết ở Việt Nam, số người nuôi thú cưng đạt tới 23 triệu người trong khi trên khu vực Đông Nam Á có 600 triệu người. Và trong ba năm tới, startup tham vọng sẽ chinh phục được thị trường Việt Nam và đi ra thế giới.
Ông Đào Ngọc Giang, Co-Founder kiêm CTO của Pety, xuất hiện cùng bà Thuý Trần bày tỏ tham vọng có được 100 triệu người dùng ở khoảng 50 quốc gia khác nhau.
Mô hình kiếm tiền của Pety
Những tháng đầu tiên doanh thu Pety là 10 triệu, tuy nhiên tháng gần nhất con số này đã đạt 270 triệu đồng, đến từ các gói tư vấn marketing cho các nhãn hàng đồ ăn thú cưng.
Doanh thu hiện tại của Pety chủ yếu đến từ bán lẻ đồ ăn cho thú cưng, trở thành nhà phân phối online của các nhãn hàng lớn. Ngoài ra, phần khác đến từ quảng cáo, truyền thông trên mạng xã hội, bán banner và đánh giá thị trường.
Hiện mật độ duy trì trên ứng dụng Pety là khoảng 35% trong 7 ngày. Trung bình 15 phút hoạt động trên trang. Pety hiện đang bắt tay với khoảng 20 đối tác quảng cáo và Pety đã bắt đầu gói quảng cáo từ đầu năm, doanh thu tháng gần nhất đạt hơn 270 triệu do ký được một số hợp đồng lớn.
Bà Thúy Trần nhận định người dùng chi ít nhất một triệu đồng để mua sắm sản phẩm cho thú cưng. Với 200.000 người dùng mục tiêu trong năm nay, CEO Pety kỳ vọng có thể chuyển được 5% trong số đó trở thành khách hàng tiềm năng, tương đương với 10.000 người. Pety đã có kế hoạch ra mắt thêm tính năng đặt dịch vụ dành cho chó mèo vào đầu tháng 6.
Startup cũng để ngỏ khả năng ra mắt sàn thương mại điện tử dành cho chó mèo. Theo nhận định, doanh số ngành này nó không hề nhỏ. Riêng Việt Nam đã là 500 triệu USD, và ngành chăm sóc thú cưng toàn cầu là 252 tỷ USD, tăng trưởng bất chấp COVID-19 trong năm vừa rồi.
Về cách thu hút người dùng, sáng lập Pety cho hay đến nay hầu hết đều là lượng người dùng tự nhiên. Trước khi khởi nghiệp, CEO Pety đã dành hẳn một năm để viết blog nội dung về thú cưng và khi sản phẩm được ra mắt thì đó chính là nguồn giúp Pety tiếp cận được người dùng.
Ngoài ra, Pety cũng tạo thêm nhóm trên Facebook, tổ chức minigame nhằm kéo người dùng sang sử dụng ứng dụng. Tốc độ tăng trưởng người dùng trung bình của Pety là 31%.
Nhận xét
Đăng nhận xét