Chuyển đến nội dung chính

Shark Tank Việt Nam mùa 3: Điểm danh các start up gọi vốn thành công


Điểm mặt 28 thương vụ chốt deal thành công trên Shark Tank: 3 startup đã chính thức được rót tiền, Luxstay sở hữu nhiều kỷ lục nhất - Ảnh 4.
Astra – nền móng du hý trước nhất trả thưởng cho người dùng gọi vốn 1 triệu đồng Đô la Mỹ tại Shark Tank
Thương vụ đình đám 1 triệu USD thuộc về Công trình Mạng xã hội du hý Astra của nhà sáng lập Nguyễn Tiệp. Gửi đến chủ đầu tư của dự án lời mời một triệu USD cho 10% cổ phần có tham vẳng chiếm 5% thị trường du lịch online toàn cầu, và trở nên một trong số doanh nghiệp công nghệ du lịch hàng đầu thế giới và khu vực trong vòng 5 năm tới. Sở hữu các Con số mới chỉ giới hạn lại ở sự giả thiết nhưng giấc mơ to đi kèm tham vọng lớn, Astra của Nguyễn Tiệp đã thắng lợi thuyết phục Shark Hưng gật đầu góp vốn 1 triệu đồng bạc xanh cho 15% cổ phần, trong đó 150 nghìn đồng bạc xanh cho 5%, 800 nghìn đồng bạc xanh cho 10% CP còn lại.
Điểm mặt 28 thương vụ chốt deal thành công trên Shark Tank: 3 startup đã chính thức được rót tiền, Luxstay sở hữu nhiều kỷ lục nhất - Ảnh 5.
Thương vụ được ký cam kết sau 3 ngày lên sóng
Telepro – Gọi vốn 1 triệu đồng Đô la Mỹ, nền tảng uber cho tele marketing làm 2 "cá mập" tranh nhau góp vốn đầu tư
huy động 1 triệu đồng Đô la Mỹ cho 20% CP công ty, nền tảng kết nối trông nom người khách qua điện thoại cho những doanh nghiệp Telepro đã chiến thắng cuốn hút được sự chú ý trong khoảng 2 "cá mập" Đỗ Liên và Dzung Nguyễn. Đối mặt với hai lời khuyến cáo, một sẽ sở hữu tiền ngay và 1 là loại tiền đến từ ngày mai, nhà sáng lập Telepro đã quyết định hợp tác cộng Shark Dzung Nguyễn khi "cá mập công nghệ" chấp thuận thay đổi offer 300 .000 đồng Đô la Mỹ cho 15%, rót thêm 700 nghìn đồng Đô la Mỹ theo KPI, giúp startup xây dựng nên một giấc mơ to lớn hơn so với số tiền một triệu đồng Đô la Mỹ ngày nay.
Revex – nền tảng tậu chung BĐS được rót một triệu đồng bạc xanh
Là nền tảng khoa học trước hết tại An Nam ứng dụng mô hình mới trong lĩnh vực đầu tư BĐS, dù rằng doanh nghiệp mới đi vào hoạt động, sản phẩm chưa ra thị trường nhưng hai nhà đồng sáng lập Tuấn Việt – Quốc Hưng vẫn thành công chinh phục Shark Phạm Thanh Hưng góp vốn đầu tư vào Revex. Với 1 triệu đồng bạc xanh đổi lấy 25% cổ phần, người đầu tư sẽ đem đến cho startup những đòn bẩy kiên cố trong hệ sinh thái cùng phát triển mối quan hệ có các chủ đầu tư.
eDoctor – nền móng kỹ thuật y tế 4.0 được đầu tư góp vốn vượt trông mong từ ba "cá mập"
ôm ý tưởng khởi nghiệp có nền móng khoa học y tế eDoctor dựa trên uớc mơ "Việt Nam khỏe mạnh hơn, chăm sóc sức khỏe chủ động hơn", nhà sáng lập Vũ Thanh Long tới Shark Tank để kêu gọi 500 .000 đồng bạc xanh cho 10% CP nhằm giúp Công trình scale up mau lẹ hơn. Sau màn thương thuyết đầy cân não, eDoctor đã nhận được số vốn vượt cả trông chờ 700 nghìn đồng Đô la Mỹ cho 21,8% CP từ ba Shark Dũng, Bình và Việt.
Điểm mặt 28 thương vụ chốt deal thành công trên Shark Tank: 3 startup đã chính thức được rót tiền, Luxstay sở hữu nhiều kỷ lục nhất - Ảnh 6.
R2Y – mô phỏng cung cấp máy ép kính được góp vốn 15 tỷ đồng tại Shark Tank
đến Shark Tank kêu gọi 15 tỷ đổi lấy 8% cổ phần doanh nghiệp chuyên phân phối và cung cấp máy ép kính trên cả nước R2Y. Dù các Con số định giá, doanh số dự kiến mà startup đưa ra bị những "cá mập" nhận xét chưa đủ thuyết phục nhưng phút chót, R2Y vẫn được Shark Đỗ Liên góp vốn đầu tư 15 tỷ đổi lấy 49% cổ phần vì muốn lan tỏa ý thức vượt khó của Founder Nguyễn Hữu Đức. Bởi Mục đích chính để startup đi vào hoạt động doanh nghiệp chính là tập huấn, tạo ra công ăn việc khiến cho ổn định cho tất cả những người thiếu may mắn.
Miin – áp dụng bán bảo hiểm ái tình được 2 "cá mập" 8x rót nửa triệu đồng bạc xanh
mang lại Shark Tank 1 sản phẩm thuộc ngành nghề bảo hiểm khoa học, nhà sáng lập Miin - Nguyễn Bảo Trọng có màn thuyết trình nhiều thử thách. Nhận định mô phỏng công nghệ trong bảo hiểm và sẽ trở nên khuynh hướng tiềm năng nên Miin được Shark Thủy và Shark Dzung bắt tay hấp thụ vào hệ sinh thái với số tiền đầu tư 500 nghìn đồng bạc xanh đổi lấy 25% CP.


Guốc Việt - Người phụ nữ câm vượt sóng gió bảo tồn Guốc Việt đến Shark Tank gọi 6 tỷ đồng
Câu chuyện của Phạm Như Hoa– CEO Guốc Việt trong tập 4 đã làm lay động trái tim đa số khán giả của Shark Tank mùa 3. Tới Shark Tank huy động 6 tỷ vnđ góp vốn đầu tư để 1 lần nữa thực hành giấc mơ đem Guốc Việt tiến xa ra toàn cầu, Phạm Như Hoa đã gặp được "phép màu" đến từ Shark Nguyễn Thanh Việt khi ông đưa ra lời khuyến cáo góp vốn đầu tư hai tỷ đồng lấy 50% CP, còn 4 tỷ đồng cam kết đầu tư tiếp.
Behome – Startup thuộc cùng đồng LGBT trước nhất ghi dấu ấn đặc trưng tại Shark Tank Đại Việt
Lê Tiểu Luân là nhà sáng lập đến trong khoảng cộng đồng LGBT trước tiên xuất hiện gọi vốn tại chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ. Nữ founder đã gây nên cơn chấn động trên những trang mạng phố hội và được đề cập đến sở hữu Dự án Be Home trong suốt thời gian dài. Mô phỏng cung cấp chuỗi khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ tại Phú Quốc – Behome do Lê Tiểu Luân sáng lập đã được Shark Đỗ Liên góp vốn đầu tư 5 tỷ cho 30% cổ phần.

 Xem chi tiết các tập Shark tank mùa 3 tại Vietnambiz.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...