Chuyển đến nội dung chính

Zalo 'sập', người dùng không thể gửi tin nhắn trên bản web và máy tính

 Nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể gửi tin nhắn trên ứng dụng nhắn tin Zalo phiên bản dành cho website và máy vi tính/laptop.

Sáng 13/10, ứng dụng nhắn tin Zalo xuất hiện nhiều phản ánh từ phía người dùng, báo cáo tình trạng gửi tin nhắn nhưng phía đầu bên kia không thể nhận được tin nhắn. Nhiều tin nhắn được gửi đi chỉ xuất hiện thông báo trạng thái là "đang gửi" hoặc "đã gửi" và người nhận không thể nhìn thấy tin nhắn đến.

"Zalo đang gặp lỗi ở bản website lẫn PC, mình gửi tin nhắn nhưng không được", anh Khải Hoàn, một nhân viên văn phòng cho biết. Tương tự, chị Ngọc, nhân viên kế toán tại Hà Nội chia sẻ: "Zalo đang lỗi, hoạt động chập chờn, lúc gửi được tin nhắn, lúc không."

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều người dùng đã đăng bài thông báo việc ứng dụng nhắn tin Zalo bị lỗi, giúp mọi người tránh bị gián đoạn công việc trong lúc chờ khắc phục sự cố.

Hiện tại, phiên bản dành cho điện thoại di động của Zalo vẫn hoạt động bình thường. Song tại một số tài khoản của người dùng, ứng dụng Zalo trên smartphone cũng không xuất hiện thông báo tin nhắn đến.

Zalo phiên bản dành cho Website và PC bị lỗi, không thể gửi tin nhắn - Ảnh 1.

Nhiều người dùng buộc phải dùng Facebook để thông báo lỗi của Zalo. (Ảnh chụp màn hình).

Zalo hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam. Trong đại hội cổ đông thường niên 2021, VNG - đơn vị phát triển Zalo cho biết nền tảng này đã trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tỷ lệ người dùng đạt 76,5%. Đây là tỷ lệ người sử dụng ứng dụng nhắn tin so với tổng số người sử dụng internet trong độ tuổi 16 - 64.

Trong báo cáo về thị trường quảng cáo số do Adsota phát hành mới đây cũng cung cấp con số tương tự. Theo đó, Zalo đã vươn lên vị trí số một trong top các ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, đẩy Facebook Messenger xuống vị trí thứ hai.

Số lượng người dùng Facebook Messenger thường xuyên liên tục giảm tại Việt Nam. Năm 2018, tỷ lệ người dùng ứng dụng này là 79% và giảm xuống 74% năm 2019. Năm 2020, lượng người dùng Facebook Messenger ở Việt Nam là 75,8% và Zalo là 76,5%.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/zalo-sap-nguoi-dung-khong-the-gui-tin-nhan-tren-phien-ban-web-va-may-tinh-20211013102741947.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...