Chuyển đến nội dung chính

Shark Hưng chấp nhận đầu tư 2 tỷ đồng đổi lấy 70% lợi nhuận cho dự án của nữ tiến sĩ cello dù chưa có mô hình kinh doanh

   Nghệ sỹ Cello nổi tiếng Đinh Xuân Hoài gọi vốn cho chương trình biểu diễn nhạc cổ điển Cello Fundamento số 6 sẽ diễn ra vào năm 2022. Do chưa có mô hình kinh doanh rõ ràng, cô chỉ nhận được đề nghị đầu tư từ Shark Hưng.

Trong tập 9 "Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ", nghệ sỹ Cello nổi tiếng Đinh Xuân Hoài bất ngờ xuất hiện trên sân khấu gọi vốn. Điều thú vị là cô không mang đến Shark Tank một công ty khởi nghiệp. Thay vào đó, cô kêu gọi đầu tư 2 tỷ đồng để đổi lấy 40% lợi nhuận của hai concert nằm trong Cello Fundamento số 6 diễn ra vào năm 2022.

Nghệ sỹ Cello nổi tiếng nhận đầu tư 2 tỷ đồng từ Shark Hưng dù chưa có mô hình kinh doanh rõ ràng - Ảnh 1.

Nghệ sỹ Cello Đinh Xuân Hoài gọi vốn cho chương trình Cello Fundamento số 6. Bà có 22 năm kinh nghiệm trong trình diễn nhạc cổ điển và vừa tốt nghiệp tiến sỹ ở nước ngoài chuyên ngành lan toả âm nhạc cổ điển. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Theo chia sẻ của Đinh Xuân Hoài, Cello Fundamento là một chuỗi hoà nhạc quốc tế. Ngoài biểu diễn tác phẩm của các nhà soạn nhạc kinh điển, dự án có luôn có một tác phẩm cuối cùng là sự kết hợp giữa dân ca và nhạc cổ điển để tạo điểm nhấn cho người nghe.

Cello Fundamento thường có 3 nguồn thu: thu từ bán vé trực tiếp với các mức giá vé khác nhau (từ 1 triệu đến 10 triệu), bán vé trực tuyến (nghe từ xa, giá vé khoảng 1 USD) và nguồn thu từ các nhà tài trợ. Sau khi tổ chức xong, các bài biểu diễn trong chương trình cũng được ghi âm lại và phân phối tại các nền tảng nhạc số tại trên 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chia sẻ về dự định sử dụng số vốn đầu tư 2 tỷ, Đinh Xuân Hoài cho biết cô sẽ dành 65% để chi cho các hoạt động đi lại, tổ chức và truyền thông. Trong khi đó, 35% còn lại được dành để chi trả cho nghệ sỹ.

Khi được hỏi về tình hình kinh doanh của 5 số Cello Fundamento trước đây, Đinh Xuân Hoài thành thực chia sẻ rằng cô xác định cả 5 số có thể sẽ lỗ. Tuy nhiên, Cello Fundamento đã đạt được điểm hoà vốn khi thực hiện đầu tư ở số thứ 4 với doanh thu từ hoạt động bán vé của Cello Fundamento chiếm khoảng 50%. 

Trải qua 5 số Cello Fundamento, sự kiện âm nhạc này cũng đã có khoảng 200 người mua vé lặp lại. Tuy nhiên, các Shark đều cho rằng con số này chưa thực sự hấp dẫn vì chỉ tạo ra khoảng từ 400 đến 500 triệu doanh số bán vé.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/nu-tien-si-cello-dau-tien-cua-viet-nam-di-goi-von-chap-nhan-2-ty-dong-lay-70-loi-nhuan-tu-shark-hung-vi-khong-co-mo-hinh-kinh-doanh-20210627220138458.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...