Chuyển đến nội dung chính

Được rót 6 tỷ USD, Shopee lập tức nhảy vào thị trường Ấn Độ và Ba Lan, tìm kiếm thành công như tại Việt Nam

 Shopee đã đạt được những thành công nhất định ở Đông Nam Á và Mỹ Latinh. Ấn Độ và Ba Lan là hai thị trường tiếp theo mà Shopee muốn để lại dấu ấn.

Vừa kêu gọi thành công 6 tỷ USD vốn đầu tư, Sea đã bắt đầu khởi động thử nghiệm Shopee ở hai thị trường mới là Ba Lan và Ấn Độ.

Mặc dù chỉ vừa mới được "thai nghén", những động thái mang tính thử nghiệm này đủ để khẳng định tham vọng toàn cầu của Shopee. Lúc này, Shopee đã dẫn đầu thị trường ở Đông Nam Á và đang tạo ra được những dấu ấn nhất định ở Mỹ Latinh.

Điều chúng ta chưa biết là những động lực và chiến lược của Shopee ở thị trường mới. Vì sao Ba Lan và Ấn Độ lại được lựa chọn? Shopee có thể thành công bằng những bài học đã có ở Đông Nam Á? Việc thâm nhập các thị trường mới liệu có phải là một phần của một chiến lược lớn hơn hay chỉ đơn giản là một cuộc chơi mang tính cơ hội?

Vì sao Shopee lựa chọn Ấn Độ, Ba Lan là thị trường mục tiêu tiếp theo? - Ảnh 1.

Ấn Độ và Ba Lan có nhiều điểm tương đồng với những thị trường mà Shopee đã đạt được thành công, theo Tech in Asia.

Vì sao Shopee lựa chọn Ấn Độ, Ba Lan là thị trường mục tiêu tiếp theo? - Ảnh 1.

Ba Lan và Ấn Độ có những điểm tương đồng với thị trường Indonesia và Brazil. (Nguồn: Tech in Asia Statista, Armstrong and Associates, JP Morgan, US International Trade Administration, Việt hoá: Thái Sơn).

Năm 2020, Trung Quốc đều nằm trong số các thị trường dẫn đầu ở mảng mua sắm xuyên biên giới tại Ấn Độ và Ba Lan. Một ước tính của JPMorgan cho thấy các sản phẩm của Trung Quốc chiếm tới 53% tổng dung lượng mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới ở Ba Lan trong năm ngoái.

Kinh nghiệm của Shopee trong việc hỗ trợ thương mại xuyên biên giới giữa Trung Quốc và các khu vực khác, đồng thời Shopee cũng có hiện hiện tại nhiều thành phố Trung Quốc, cho phép Shopee tận dụng được nhu cầu hàng hoá Trung Quốc ở cả hai quốc gia nói trên.

Dù vậy, Shopee cũng có thể sẽ tập trung vào tiềm năng của mua sắm địa phương. Ví dụ, ở Brazil, Shopee đang có nhiều giao dịch nội địa hơn so với giao dịch quốc tế. Chiến thắng thị trường Đông Nam Á bằng cách tập trung ưu tiên trải nghiệm trên di động, Shopee có trên 95% số lượng đơn hàng của mình được thực hiện thông qua ứng dụng di động.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/duoc-rot-6-ty-usd-shopee-lap-tuc-nhay-vao-thi-truong-an-do-va-ba-lan-tim-kiem-thanh-cong-nhu-tai-viet-nam-20211009121344289.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...