Chuyển đến nội dung chính

PC-COVID vừa phát hành đã có hơn 10 triệu lượt tải xuống: Bluezone version 2.0?

 Người dùng không thể sử dụng các phần chính trên ứng dụng PC-COVID nếu không đăng nhập bằng số điện thoại.

Sáng 30/9, ứng dụng COVID-19 hợp nhất của Việt Nam: PC-COVID Viet Nam, đã được phát hành trên hai cửa hàng app của Android và iOS, cho phép người dùng tải về và sử dụng. Đây là ứng dụng do Cục Tin Học Hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp cùng Bộ Y tế Việt Nam phát hành nhằm kiểm soát tình hình COVID-19.

Đáng chú ý, mặc dù mới được phát hành sáng 30/9, song trên Google Play, ứng dụng này có hơn 10 triệu lượt tải xuống. Nhiều người dùng tỏ ra khá bất ngờ bởi dù là lần đầu tiên tải xuống nhưng trên tài khoản Apple hoặc Google lại ghi nhận việc đã từng sử dụng app PC-COVID trước đó.

Ngoài ra, khi tìm kiếm ứng dụng Bluezone, một ứng dụng chống dịch trước đó, thì kết quả trả về sẽ ra PC-COVID Viet Nam. Trong khi Bluezone đã biến mất hoàn toàn trên cả hai kho ứng dụng. 

Bên cạnh đó, trong ngày đầu phát hành, việc sử dụng PC-COVID Viet Nam đang gặp khá nhiều khó khăn. Người dùng không thể đăng ký tài khoản bởi hệ thống gửi mã xác nhận về số điện thoại bị trễ so với thời gian 5 phút quy định. Ứng dụng này cũng sử dụng chung hệ thống nhắn tin thông báo mã xác thực của Bluezone trước đó.

PC-COVID vừa ra mắt đã gặp trục trặc, một số người dùng không thể đăng nhập do ứng dụng không gửi mã xác nhận - Ảnh 2.

Một số người dùng không nhận được mã xác nhận trong thời gian 5 phút mà ứng dụng thông báo. (Ảnh: Chụp màn hình).

Không đăng nhập/đăng ký được nhưng hiện tại người dùng vẫn có thể bỏ qua bước này. Lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền sử dụng vị trí và bluetooth từ thiết bị của người dùng phục vụ cho mục đích truy vết.

PC-COVID Viet Nam cung cấp các tính năng chính như: Quản lý QR, khai báo y tế và gửi phản ánh. Ứng dụng cũng có phần để quét mã QR. Trong đó, tại phần "Khai báo y tế", người dùng có thể lựa chọn "Khai báo y tế" hoặc "Khai báo di chuyển nội địa".

Các chức năng khác vốn trước đây phân tán cũng được hợp nhất vào ứng dụng PC-COVID Viet Nam như Khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vắc xin COVID-19, kết quả xét nghiệm, thông tin nơi đã đến, khai báo y tế, thông tin thẻ COVID-19, truy vết, bản đồ nguy cơ, thông tin mật độ di chuyển, xu hướng lây nhiễm.

Các hoạt động khai báo khi đến cơ quan nhà nước, siêu thị, bệnh viện, nơi công cộng,... cũng được thực hiện và ghi nhận vào dữ liệu cá nhân trên ứng dụng.

Đặc biệt, căn cứ trên dữ liệu về tiêm vắc xin, PC-COVID sẽ trở thành thẻ vắc xin với các màu "xanh, vàng, đỏ" để phân mức cho phép đi lại trong các điều kiện cụ thể.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vì không đăng nhập/đăng ký được nên các tính năng này đều không thể hoạt động được.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/pc-covid-vua-phat-hanh-da-co-hon-10-trieu-luot-tai-xuong-bluezone-version-20-20210930103025653.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...