Chuyển đến nội dung chính

Lãnh đạo Tiki: Hệ thống Robotic bị vô hiệu hoá trong dịch, cuối cùng công việc vẫn phải dựa vào sức người

    "Hệ thống Robotic của Tiki có thể vận chuyển những vật nặng. Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát, Tiki phải nhập những gói hành 20kg và cần chia nhỏ ra thành những gói bé hơn thì lại không có hệ thống Robotic nào làm được điều đó", lãnh đạo Tiki chia sẻ.

Vừa qua, tại Ban Kinh tế Trung ương diễn ra Tọa đàm cấp cao với chủ đề: "Kinh tế số - chìa khóa của tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới". Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều lãnh đạo đến từ các đơn vị khác nhau.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại và Kinh tế số, Bộ Công thương đưa ra câu hỏi đánh giá về những cơ hội và điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn trở ngại đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng trực tuyến hiện nay tại Việt Nam.

Trả lời câu hỏi, ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc marketing Tiki, nói rằng đã nhìn nhận thấy một số sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt trong một số ngành nghề như thực phẩm. Đây là ngành nghề mà trước đại dịch, không dễ để nhận thấy sự tăng trưởng, nhưng từ khi đại dịch bùng phát, sự tăng trưởng đã được nhìn thấy một cách rõ hơn.

Về lĩnh vực thương mại điện tử, lãnh đạo Tiki cho biết có ba điểm trụ mà các doanh nghiệp cần dựa vào để phát triển, gồm chính sách, công nghệ và con người vận hành.

"Riêng với Tiki, hai năm qua chúng tôi rất vui bởi các chính sách đã mở ra nhiều hơn. Đặc biệt, trong đợt dịch vừa qua, Tiki rất vui vì được đi cùng Sở Công thương, Hiệp hội Thương mại điện tử để hỗ trợ cho thành phố. Đấy là những điều rất tốt về mặt chính sách", ông Long cho biết.

Lãnh đạo Shopee, Tiki: Thương mại điện tử có cả cơ hội và thách thức, chính sách - công nghệ - con người - kỹ năng là điểm trụ để các doanh nghiệp bám vào khi lên sàn - Ảnh 1.

Tiki đi cùng các sở trong mùa dịch. (Ảnh: Thanh Niên).

Tuy nhiên, ông Long cho biết nền kinh tế số thay đổi rất nhanh, do đó lãnh đạo Tiki mong muốn các chính sách khi được ban hành cũng sẽ có những hướng dẫn nhanh để doanh nghiệp không lạc lối, bị hiểu sai về mặt chính sách.

Đối với lĩnh vực công nghệ, phía Tiki xác định rằng luôn luôn phải làm chủ. Mặc dù Tiki là đơn vị Việt Nam, không có lợi thế về nguồn lực như một số doanh nghiệp khác, nhưng xác định luôn phải sử dụng những công nghệ mới nhất như điện toán đám mây, AI, thậm chí thử nghiệm Robotic.

Dù vậy, ông Long cho biết dù là Tiki hay các doanh nghiệp khác, tất cả đều cần phải làm tốt hơn về mặt công nghệ. "Hệ thống Robotic của Tiki có thể vận chuyển những vật nặng. Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát, Tiki phải nhập những gói hành 20kg và cần chia nhỏ ra thành những gói bé hơn thì lại không có hệ thống Robotic nào làm được điều đó", ông Long lấy ví dụ.

Đồng thời, ông Long cho biết vấn đề logistics trong thời gian qua cũng là một chủ đề nóng. "Tiki đang thực hiện chiến dịch "From farm to table" - từ trang trại tới bàn ăn của khách hàng.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/lanh-dao-tiki-he-thong-robotic-bi-vo-hieu-hoa-trong-dich-cuoi-cung-cong-viec-van-phai-dua-vao-suc-nguoi-20210928154653591.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...