Chuyển đến nội dung chính

Gián đoạn nguồn cung linh kiện tại Việt Nam khiến iPhone 13 lỡ hẹn với người dùng

 Tại nhiều thị trường, người dùng mua một số mẫu iPhone 13 có thể phải chờ đến 5 tuần mới được nhận máy.

Người mua những chiếc iPhone 13 mới của Apple đang phải đợi thời gian giao hàng lâu hơn kỳ vọng vì làn sóng COVID-19 tại Việt Nam và việc "ông lớn" công nghệ Mỹ khai thác một tính năng camera mới, theo một nguồn tin của Nikkei Asia.

Cụ thể, sự gián đoạn nói trên phần lớn liên quan đến nguồn cung mô-đun camera cho 4 mẫu iPhone mới của Apple căng thẳng vì phần lớn các linh kiện được lắp ráp tại Việt Nam, theo nguồn tin thân cận với vấn đề.

Chuỗi cung ứng trước đó kỳ vọng đợt ra mắt iPhone mới trong năm nay sẽ khá thuận lợi trong bối cảnh những nâng cấp ở iPhone 13 là không lớn và Apple đã chuẩn bị trước một số lượng lớn các linh kiện quan trọng.

Nikkei: iPhone 13 chậm đến tay người dùng vì làn sóng COVID-19 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Apple mới ra mắt 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9/2021. (Ảnh: Nikkei).

Dù vậy, công ty đã quyết định trang bị cho cả 4 mẫu iPhone ra mắt trong năm nay công nghệ chống rung quang học (OIS) dịch chuyển cảm biến. Trước đây, công nghệ này chỉ có trên mẫu iPhone cao cấp nhất là iPhone 12 Pro Max.

Mong muốn này của Apple khiến các công ty cung ứng buộc phải đẩy mạnh sản xuất trong khi vẫn phải duy trì chất lượng thành phẩm và vượt qua những khó khăn mà COVID-19 mang đến.

Công nghệ OIS dịch chuyển cảm biến giúp cảm biến có độ ổn định cao hơn khi người dùng quay phim, chụp ảnh ngay cả khi họ đang di chuyển.

"Các nhà lắp ráp vẫn có thể sản xuất iPhone mới nhưng đang có độ trễ cung ứng đối với mô-đun camera", một nguồn tin trực tiếp liên quan đến vấn đề nói với Nikkei. "Chúng tôi không thể làm gì hơn việc quan sát tình hình ở Việt Nam mỗi ngày và đợi nhà máy tăng tốc sản xuất", ông nói thêm.

Tình hình có thể cải thiện sớm nhất vào trung tuần tháng 10 khi hoạt động sản xuất tại một trong những nhà máy mô-đun camera iPhone ở miền Nam Việt Nam dần khôi phục hoạt động trong vài ngày trở lại đây, một nguồn tin khác chia sẻ với Nikkei.

Thời gian đợi một chiếc iPhone 13 Pro phiên bản Sierra Blue với dung lượng bộ nhớ trong 512 GB ở Trung là 5 tuần. Theo website Apple, thời gian chờ đợi cho dòng máy tương tự ở Nhật Bản và Mỹ cũng lần lượt là 5 tuần và 4 tuần. Thời gian chờ cho ngay cả chiếc iPhone 13 mini (phiên bản có màn hình nhỏ nhất và kén khách nhất) cũng là 10 ngày ở cả Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/gian-doan-nguon-cung-linh-kien-tai-viet-nam-khien-iphone-13-lo-hen-voi-nguoi-dung-20210929121125328.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...