Chuyển đến nội dung chính

Dàn lãnh đạo chất lượng là đối tác phát triển AI cho VinFast: Từng làm tại Harman, có kinh nghiệm hơn ba thập kỷ trong ngành ô tô

   Đối tác mới của VinFast đã có kinh nghiệm lắp đặt các ứng dụng công nghệ cho nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới như BMW, Toyota, Huyndai,...

Vừa qua, VinFast đã chính thức thông báo lựa chọn đối công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô thông minh của hãng.

Cerence có trụ sở tại Massachusetts (Mỹ) và là nhà phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cho ô tô. Tính đến thời điểm hiện tại, Cerence có hơn 65 khách hàng và đối tác; hơn 1.400 bằng sáng chế; sử dụng hơn 70 ngôn ngữ.

Số lượng ô tô sử dụng công nghệ của Cerence đến nay đã lên tới gần 400 triệu chiếc, bao gồm cả những dòng xe của các hãng ô tô nổi tiếng như BMW, Daimler, Toyota, Hyundai, Honda, Ford, Land Rover, Volkswagen, Suzuki,…

Dàn lãnh đạo với thành tích cực khủng của Cerence

Đứng sau thành công của công ty này không thể không nhắc tới ông Sanjay Dhawan, người đang giữ chức vụ CEO Cerence. Trước khi gia nhập công ty, ông từng là Chủ tịch Bộ phận Dịch vụ Kết nối và Giám đốc Công nghệ của Harman Industries International cho đến năm 2019. Trước đó, ông giữ chức Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Symphony Teleca Corporation từ năm 2010.

Về con đường học vấn, Sanjay có bằng thạc sĩ về ngành Kỹ thuật điện tử tại Đại học Brunel, Anh cùng bằng cử nhân ngành Khoa học về Điện tử truyền thông tại REC Kurukshetra, Ấn Độ.

Cho đến nay, ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành ô tô. Công việc của ông tập trung vào việc phát triển ứng dụng AI và học máy, đặc biệt là các giải pháp giao thoa giữa thiết bị, cảm biến, giải pháp đám mây và tích hợp dữ liệu.

Chân dung dàn lãnh đạo đối tác mới của VinFast: Sở hữu thành tích học tập 'khủng', có hơn ba thập kỷ làm việc trong ngành công nghệ ô tô - Ảnh 1.

Ông Sanjay Dhawan, Tổng Giám đốc Cerene. (Ảnh: GlobeNewswire).

Trong khi đó, người đang giữ chức vụ Giám đốc tài chính của Cerence là ông Mark Gallenberger. Trước khi gia nhập Cerence, ông Mark từng là Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính Tập đoàn Xcerra từ năm 2014 đến năm 2018.

Ngoài ra, ông cũng có quãng thời gian làm việc tại công ty kiểm toán hàng đầu Ernst & Young (EY). Trong thời gian làm việc tại EY, Mark đã thành lập Deals & Acquisitions Group, nơi ông tham gia vào nhiều vụ thương vụ mua lại chiến lược trong nước và quốc tế, liên doanh, liên minh và đầu tư cổ phần.

Ông sở hữu bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường Quản lý J.L. Kellogg, Đại học Northwestern và bằng cử nhân Kỹ sư điện của Học viện Công nghệ Rochester.

Một "chiến tướng" khác cũng góp phần định hình sự thành công hiện tại cho Cerence là ông Stefan Ortmanns, người từng giữ vai trò Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng Giám đốc bộ phận ô tô tại Nuance.

Ông chịu trách nhiệm về các giải pháp kết hợp, đàm thoại được hỗ trợ bởi AI cho ô tô và các dịch vụ liên quan đến ô tô được hầu hết các nhà sản xuất hàng đầu thế giới sử dụng. Ông có bằng kỹ sư cơ khí, khoa học máy tính và bằng tiến sĩ trong ngành khoa học máy tính.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/dan-lanh-dao-chat-luong-la-doi-tac-phat-trien-ai-cho-vinfast-tung-lam-tai-harman-co-kinh-nghiem-hon-ba-thap-ky-trong-nganh-o-to-20210930151859004.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...