Chuyển đến nội dung chính

VinFast nộp bằng đăng ký hai mẫu ô tô điện mới

 Không có lưới tản nhiệt hay ống xả, những chiếc xe được VinFast đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng có thể là các mẫu ô tô điện mới.

Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, VinFast đã nộp đơn đăng ký sở hữu trí tuệ kiểu dáng hai mẫu ô tô mới từ ngày 10/5, trước khi công bố đơn vào ngày 25/8. Hai mẫu thiết kế này đều không có ổng xả để lộ ra ngoài, phần đầu phía trước được làm kín, không có lưới tản nhiệt... điều này chứng tỏ mẫu xe mới của VinFast sẽ chạy bằng điện thay vì động cơ đốt trong. 

Hai mẫu xe điện được đăng ký mới của VinFast. (Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ).

Tác giả kiểu dáng xe là nhà thiết kế Roberto Michele Piatti, CEO kiêm chủ sở hữu của Torino Design, một studio thiết kế ô tô nổi tiếng có trụ sở tại Ý, từng hợp tác với nhiều hãng xe lớn như Ferrari, BMW, Maserati, McLaren, Fiat Chrysler Automobiles...

Torino Design khởi đầu là nơi quy tụ các kiến trúc sư xây nên những ngôi nhà đẹp ở Turin. Năm 2006, ông Roberto Piatti thành lập Torino Design và bắt đầu cung cấp các dịch vụ thiết kế, tạo mô hình/trình diễn và thử nghiệm xe hơi. 

Đến nay, dù tuổi đời còn khá non trẻ nhưng Torino Design đã có danh tiếng toàn cầu với hơn 300 dự án với nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu. Phong cách Ý, kiến thức về ô tô và dịch vụ vận tải cùng khả năng cạnh tranh trên toàn thế giới chính là từ khóa thành công cho Torino Design.

Theo lộ trình ra mắt các mẫu xe mới của VinFast sẽ chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn một từ năm 2017 đến năm 2019, hãng đã ra mắt ba mẫu xe gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil. Giai đoạn hai từ năm 2020 đến năm 2021, hãng tiếp tục cho ra mắt mẫu President V8 cùng với đó là mẫu VF e34. Giai đoạn ba từ năm 2022 trở đi, hãng xe Việt dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu VF e35 và VF e36.

VinFast dự kiến tới năm 2023, hãng sẽ tung ra thị trường ba mẫu xe mới đó là VF e32, VF e33 và VF e 34P. Trong đó, VF e32 là thuộc phân khúc A, VF e33 thuộc phân khúc B và VF e34P phân khúc C.

Tháng 11 năm nay, mẫu xe chạy điện VinFast VF e34 sẽ được bàn giao tới tay người tiêu dùng trong nước. Giá bán của mẫu xe này là 690 triệu đồng.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/vinfast-nop-bang-dang-ky-hai-mau-o-to-dien-moi-20210831122109868.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...