Chuyển đến nội dung chính

Be, Grab khôi phục hoàn toàn hoạt động giao hàng và đi chợ hộ tại TP HCM

 Ứng dụng gọi xe Be sẽ hoạt động trên toàn bộ quận huyện và thành phố Thủ Đức từ 31/8/2021. Grab cũng đã đưa ra thông báo tương tự.

Theo thông tin chúng tôi có được, ứng dụng gọi xe Be sẽ hoạt động trên toàn bộ quận huyện và thành phố Thủ Đức từ 31/8/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân tại TP HCM và đáp ứng tinh thần Công văn số 2925/UBND-ĐT của UBND TP HCM.

Cụ thể, ứng dụng gọi xe Be sẽ khôi phục lại dịch vụ tại TP. Thủ Đức và 7 quận, huyện trong "vùng đỏ" (quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh, quận Bình Chánh, huyện Hóc Môn) và tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc "vùng xanh". 

"Trong thời điểm TP HCM áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, Ứng dụng Be tiếp tục làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để hỗ trợ tài xế đảm bảo tuân thủ các quy định dành cho shipper công nghệ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để các tài xế Be hoạt động hiệu quả, đảm bảo phòng chống dịch bệnh", Be Group thông tin.

Cùng động thái trên, Grab cho biết từ 31/8/2021, hai dịch vụ GrabMart và GrabExpress cũng sẽ bắt đầu được khôi phục tại TP Thủ Đức và 7 quận, huyện trong "vùng đỏ". Hãng đặt xe công nghệ này cũng tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc "vùng xanh".

"Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giao nhận hàng hóa thiết yếu của người dân trong thời điểm áp dụng nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố, chúng tôi sẽ bắt đầu khôi phục lại dịch vụ GrabMart và GrabExpress tại TP. Thủ Đức và 7 quận, huyện trong "vùng đỏ", bên cạnh tiếp tục duy trì dịch vụ tại 14 quận, huyện thuộc "vùng xanh", đại diện Grab thông tin với chúng tôi. 

Hiện chúng tôi đang liên hệ với Gojek và chưa nhận được phản hồi.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/be-grab-khoi-phuc-hoan-toan-hoat-dong-giao-hang-va-di-cho-ho-tai-tp-hcm-20210830164528724.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...