Chuyển đến nội dung chính

AnHome và Nobita.pro sắp được rót vốn sau giãn cách, 6 thương vụ còn lại được Shark Phú cam kết đầu tư là những startup nào?

  Shark Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse, vừa chia sẻ về những startup mà ông chọn rót tiền sau khi cam kết trên sóng truyền hình. Ông vốn nổi tiếng là nhà đầu tư kĩ tính với những con số tài chính mà nhà sáng lập đưa ra.

Theo Shark Tank Việt Nam, hai cái tên được chọn giải ngân tiền sớm chính là AnHome, nền tảng hỗ trợ nhà thông minh và Nobita.pro, công ty hỗ trợ bán hàng. Vị "cá mập" này sẽ xuống tiền ngay sau khi hết đợt phong tỏa.

Nhìn lại các startup gọi vốn thành công từ Shark Phú trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 nhưng chưa được rót tiền - Ảnh 1.

Các thương vụ đầu tư của Shark Phú tại Shark Tank Việt Nam mùa 4. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Trong mùa 4 vừa rồi, Shark Phú cam kết đầu tư cho 8 startup với tổng số tiền lên tới hơn 34 tỷ đồng. Nếu trừ hai startup sắp được giải ngân, thì 6 deal còn lại của ông có gì đặc biệt?

Bio Plas: Thừa nhận thương vụ "máu nhưng có cơ sở"

Nhìn lại các startup gọi vốn thành công từ Shark Phú trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 4 nhưng chưa được rót tiền - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Châu Long, CEO Công ty CP Thiên Kim An (Bi Plas) gọi vốn trên truyền hình. (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Ở thương vụ Bio Plas, Chủ tịch Sunhouse cam kết đầu tư dưới dạng trái phiếu chuyển đổi. Điều này có nghĩa là ông có quyền quyết định sẽ chuyển đổi khoản đầu tư 15 tỷ đồng thành 35% cổ phần công ty hoặc lấy lại tiền (kèm lãi 10%/năm). Mức offer này đã được ông Nguyễn Châu Long, CEO và nhà sáng lập Công ty CP Thiên Kim An (công ty sở hữu thương hiệu Bio Plas) đồng ý.

Đây là một startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học với sản phẩm nhựa sinh học có khả năng tự phân hủy. Shark Phú cũng là nhà đầu tư duy nhất đưa ra offer cho startup này.

Về thương vụ đầu tư, vị cá mập từng thừa nhận đây là thương vụ "máu, nhưng có cơ sở" của bản thân. Ông không chia sẻ rõ "cơ sở" của mình là gì nhưng ở trên sóng truyền hình, đại diện startup cho biết công ty chưa thu được bất cứ đồng doanh thu lợi nhuận nào.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/anhome-va-nobitapro-sap-duoc-rot-von-sau-gian-cach-6-thuong-vu-con-lai-duoc-shark-phu-cam-ket-dau-tu-la-nhung-ai-20210831180709884.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...