Chuyển đến nội dung chính

Acecook Việt Nam đang kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm từ việc bán mì Hảo Hảo, Lẩu Thái,… ?

   Mì Hảo Hảo, cùng với Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ,… đang mang về nguồn doanh thu khủng cho Acecook mỗi năm.

Thành lập từ ngày 15/12/1993 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995 với 100% vốn Nhật Bản, đến nay, CTCP Acecook Việt Nam đã trở thành đại gia đầu ngành FMCG tại Việt Nam với thị phần ở mức khoảng 50%. 

Với sự thành công của thương hiệu  Hảo Hảo, thường được gọi là gói  quốc dân bởi giá thành rẻ, hợp khẩu vị người Việt, đã giúp Acecook Việt Nam dễ dàng soán ngôi các ông hoàng như Vifon hay Miliket. 

Vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Acecook đã thành công đưa gói  Hảo Hảo đến hơn 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những năm gần đây, Acecook Việt Nam đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình ngoài Hảo Hảo, có thể kể đến như  Lẩu Thái, Đệ Nhất, Số Đỏ, Mikochi hay miến Phú Hương... phủ sóng các phân khúc từ  gói, phở, hủ tiếu, bún tới miến, muối chấm, snack,… Những danh mục sản phẩm này đã mang về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho doanh nghiệp hàng năm.

Theo số liệu chúng tôi có được, kết thúc năm 2019, doanh thu Acecook Việt Nam đạt 10.648 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ở mức 1.660 tỷ đồng. Xét về cả doanh thu và lợi nhuận, Acecook đang đứng thứ hai thị trường, chỉ sau một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nội địa và tăng đều qua các năm.

Acecook Việt Nam đang kiếm bao nhiêu tiền mỗi năm từ việc bán mỳ Hảo Hảo, Số Đỏ,… ? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, đang trên đà phát triển, mới đây, Acecook đã vướng phải một sự cố ảnh hưởng tới thương hiệu khi 20/8, trang chủ Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã đưa ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền do có chứa chất Ethylene Oxide, một chất có trong thành phần thuốc trừ sâu.

Trong số những dòng sản phẩm bị FSAI thu hồi, có hai sản phẩm do công ty Acecook Việt Nam sản xuất, gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g – hạn sử dụng tới ngày 24/9/2022) và miến Good hương vị sườn heo (loại 56g – hạn sử dụng tới ngày 10/11/2022).

Nguồn: https://vietnambiz.vn/acecook-viet-nam-dang-kiem-bao-nhieu-tien-moi-nam-tu-viec-ban-my-hao-hao-lau-thai--202108280719186.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...