Chuyển đến nội dung chính

Tân CEO VinFast toàn cầu: Từng làm việc tại Volkswagen, GM, đưa Opel thoát lỗ chỉ sau một năm, là kiểu người thích chinh phục những thử thách mới

   Sáng ngày 27/7, VinFast công bố tổng giám đốc toàn cầu mới của mình - một người là chuyên gia trong ngành kinh doanh ô tô, từng có nhiều năm làm việc tại các hãng xe lớn như Mitsubishi, Volkswagen, Opel.

Trung tuần tháng 7, hãng xe Opel bất ngờ thông báo vị tân CEO mới của họ là Uwe Hochgeschurtz, người sẽ thay thế CEO đương nhiệm - Michael Lohscheller. Trong thông báo được đưa ra trước đó, Opel cho biết ông Lohscheller "đã quyết định chinh phục những thử thách mới bên ngoài tập đoàn Stellantis".

Ông Lohscheller bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành ô tô tại Mitsubishi châu Âu vào năm 2001. Đến năm 2004, ông gia nhập tập đoàn Volkswagen, nơi ông đã làm việc với vai trò là giám đốc tài chính cho VW Group ở Mỹ. 

Bản thành tích cực 'xịn' của tân CEO VinFast toàn cầu: Từng kinh qua nhiều vị trí cấp cao tại nhiều hãng xe lớn, đưa Opel có lãi sau nhiều năm lỗ dưới thời GM - Ảnh 1.

Tân CEO VinFast toàn cầu , Michael Lohscheller. (Ảnh: Opel).

Năm 2012, ông Lohscheller tìm kiếm thử thách mới với vai trò Giám đốc tài chính tại Opel. Sau đó, năm 2017, ông được bổ nhiệm làm CEO của công ty, chỉ một thời gian ngắn sau khi tập đoàn PSA mua lại Opel từ tập đoàn General Motors.

Nhậm chức CEO, ông Lohscheller phác thảo bản kế hoạch có tên PACE nhằm giúp Opel phục hồi tài chính cơ bản, cắt giảm chi phí và đạt tỷ suất lợi nhuận hoạt động 6% vào năm 2026, kết thúc giai đoạn thua lỗ dưới thời General Motors. Năm 2018, sau một năm dưới bàn tay Lohscheller, Opel đã có lãi.

Nhờ thành tích đó, ông Lohscheller đã nhận được giải thưởng Automotive News Europe Eurostar vào năm 2019. Hồi giữa tháng 7, nguyên CEO Lohscheller từng thông báo kế hoạch táo bạo khi đến năm 2028, Opel sẽ trở thành thương hiệu xe điện duy nhất tại châu Âu và thậm chí còn mở rộng sản xuất xe điện sang Trung Quốc, một phần trong chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng trên thị trường quốc tế của hãng.

Trong năm 2020, dẫu cho đại dịch COVID-19 hoành hành, tập đoàn PSA vẫn đạt được những con số tích cực và cả Opel cũng có lãi. Theo đó, Opel đã đạt được lợi nhuận hoạt động là 110 triệu euro, tương ứng với tỷ suất lợi nhuận hoạt động là 2%. 

Nguồn: https://vietnambiz.vn/tan-ceo-vinfast-toan-cau-tung-lam-viec-tai-volkswagen-gm-dua-opel-thoat-lo-chi-sau-mot-nam-la-kieu-nguoi-thich-chinh-phuc-nhung-thu-thach-moi-20210727155808073.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...