Chuyển đến nội dung chính

Cựu Phó Chủ tịch Volkswagen trở thành CEO VinFast toàn cầu

   Tập đoàn Vingroup hôm qua công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Đáng chú ý, ông Michael Lohscheller từng là Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu.

Theo thông tin được Vingroup công bố sáng 27/7, Ông Michael Lohscheller sẽ trực tiếp quản lý và điều hành các thị trường của VinFast hiện nay, bao gồm cả Việt Nam và nước ngoài là Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan. Tân Giám đốc VinFast toàn cầu sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 8.

Nhiệm vụ của vị CEO mới là mở rộng hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quảng cáo thương hiệu VinFast ra toàn cầu, đồng thời tham gia thúc đẩy chiến lược vươn tầm quốc tế, hướng tới mục tiêu đưa hãng xe Việt trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Với nhiều năm kinh nghiệm ở các vị trí quản lý khác nhau, trong đó nắm nhiều vị trí chủ chốt cho nhiều hãng xe lớn, ông Michael Lohscheller là một trong những chuyên gia hàng đầu trong ngành ô tô thế giới. Tân Giám đốc VinFast toàn cầu có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành ô tô.

Cựu phó chủ tịch Volkswagen trở thành CEO VinFast toàn cầu - Ảnh 1.

Tân giám đốc VinFast toàn cầu. (Ảnh: VinFast).

Ông Lohscheller có kinh nghiệm lãnh đạo trên nhiều lĩnh vực như tài chính, công nghệ, sale và logistics trước khi trở thành phó Chủ tịch của Volkswagen Mỹ. 

Sau khi rời VW, ông nắm giữ chức Tổng Giám đốc Opel toàn cầu, thuộc tập toàn PSA. Ngoài ra, ông Lohscheller từng giữ chức Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính tại Mitsubishi Motors châu Âu.

Ông Michael Lohscheller sinh năm 1968, quốc tịch Đức. Năm 1992, ông tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabrück (Đức) và Đại học Barcelona (Tây Ban Nha). Năm 1996, Michael Lohscheller còn theo học và nhận bằng thạc sĩ Quản trị Marketing châu Âu tại Đại học Brunel (London).

Michael Lohscheller được biết đến với kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong các vấn đề: hoạch định chiến lược kinh doanh, tái cơ cấu, mua bán và sáp nhập, quản lý và phân tích tài chính, định giá sản phẩm.

Đặc biệt, ông đã ghi dấu ấn khi dẫn dắt hãng xe Opel đạt được tăng trưởng lợi nhuận ổn định sau nhiều năm thua lỗ và chuyển đổi Opel sang thương hiệu xe điện. 

Một số giải thưởng ông từng giành được cho nhà điều hành hãng xe xuất sắc như Eurostar 2019 của tạp chí Automotive News Europe, ManBest 2019 được bình chọn bởi Hội đồng giám khảo của Tổ chức AutoBest và Manager of the Year 2019 của Tạp chí Autozeitung.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/cuu-pho-chu-tich-volkswagen-tro-thanh-ceo-vinfast-toan-cau-20210727090340035.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...