Chuyển đến nội dung chính

Chân dung CEO Sky Mavis: Thừa nhận mình không phải là tỷ phú, từng ghét bitcoin và hành trình tỷ đô đến với Axie Infinity

  Với giá trị vốn hóa của đồng tiền AXS lên tới 2,4 tỷ USD, game cày tiền mã hóa do CEO Trung Nguyễn cùng các cộng sự tại Sky Mavis phát triển đang tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới.

Game cày tiền ảo Axie Infinity do startup công nghệ Sky Mavis có trụ sở tại TP HCM phát triển đang thu hút lượng người chơi đông đảo trên toàn thế giới và còn được đánh giá là Flappy Bird thứ hai của Việt Nam. Dù nổi lên nhờ việc cày tiền ảo đổi lấy tiền thật nhưng ít ai ngờ rằng CEO Trung Nguyễn của Sky Mavis từng rất ghét đồng bitcoin và công nghệ blockchain.

Ông Trung Nguyễn chia sẻ, trước khi Axie Infinity ra đời, mọi người hay nhắc về giá Bitcoin, về các đợt ICO và ông không hề thích điều đó. "Trong mắt tôi khi đó, không phải ai cũng cần vốn để phát triển dự án blockchain một cách chân chính. Ngược lại, có những người coi chính các đợt ICO như một sản phẩm. Điều này đi ngược lại với đạo đức nghề nghiệp của tôi, một kỹ sư công nghệ", ông Trung chia sẻ với Vietnamnet.

CEO Sky Mavis: Thừa nhận mình không phải là tỷ phú USD, từng ghét Bitcoin và hành trình tỷ đô với Axie Infinity - Ảnh 1.

Đội ngũ phát triển Axie Infinity. (Ảnh: Sky Mavis).

"Hoá ra Blockchain không xấu như những gì mình đã tưởng"

Thế nhưng, vận mệnh lại đưa ông Trung đến với game trên nền tảng blockchain. Năm 2017, ông Trung đã chi 600 USD để tham gia trò chơi có tên CryptoKitties. Đây chính là nguồn cảm hứng để tạo thành Axie Infinity như ngày hôm nay.

"Tôi nhận ra rằng hóa ra Blockchain không xấu như những gì mình đã tưởng tượng, chẳng qua là cách vận dụng công nghệ đó thế nào", CEO Sky Mavis cho biết.

Xuất thân là một kỹ sư công nghệ và từng thành công với ứng dụng Lozi trước đó, ông Trung đã cùng 4 nhà đồng sáng lập khác là Tú Đoàn (Co-Founder của Lozi), Aleksander Larsen từ Na Uy, Jeffrey Zirlin từ Mỹ và Andy Hồ (đồng nghiệp cũ) tạo ra Axie Infinity.

Thành quả này không phải sau một đêm tự dưng nó đến. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tương ứng trước đó trong một thời gian dài

CEO Trung Nguyễn

"Khi bắt đầu phát triển Axie Infinity, chúng tôi không nghĩ quá nhiều. Ở thời điểm đó, chúng tôi chỉ muốn làm một cái gì đó theo tinh thần khởi nghiệp. Đứng ở góc độ là những người mê game, chúng tôi muốn tạo ra một sự thay đổi nào đó với ngành công nghiệp này", CEO Sky Mavis chia sẻ.

Ông Trung cho biết trên con đường phát triển của dự án, cả nhóm có nhiều góc nhìn và thông tin hơn. Khi đó, những mong muốn và mục đích phát triển của dự án mới ngày một rõ ràng, từ đó hình thành nên các kế hoạch, chiến lược để đem lại kết quả. CEO Sky Mavis thừa nhận sự tăng trưởng trong thời gian gần đây vượt hơn cả mong đợi của team.

"Thành quả này không phải sau một đêm tự dưng nó đến. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tương ứng trước đó trong một thời gian dài, từ nền tảng công nghệ - hạ tầng cơ sở và cả con người. Chúng tôi đã chuẩn bị điều kiện cần để sẵn sàng cho điều kiện đủ sẽ xuất hiện trên thị trường," CEO Trung Nguyễn chia sẻ trong buổi tọa đàm trên fanpage Trường Đại học FPT, nơi anh từng theo học trước khi khởi nghiệp.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/chan-dung-ceo-sky-mavis-thua-nhan-minh-khong-phai-la-ty-phu-tung-ghet-bitcoin-va-hanh-trinh-ty-do-den-voi-axie-infinity-2021072814370341.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...