Chuyển đến nội dung chính

Mang ý tưởng uống cà phê uống không sợ say đến Shark Tank, vì sao startup nông nghiệp này bị 4 'cá mập' quay lưng?

   Mở đầu màn gọi vốn, ông Nguyễn Ngọc Luận, Nhà sáng lập và điều hành công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu với thương hiệu cà phê trái cây Meet More chia sẻ bản thân mình và rất nhiều người khác thích uống cà phê nhưng không thể uống vì dễ bị say. 

Là người thường xuyên đi công tác ở các tỉnh và tiếp xúc với nông dân, ông Luận đã chứng kiến nhiều trường hợp người nông dân được mùa mất giá, được giá lại mất mùa. Từ đó, vị CEO nung nấu quyết tâm tìm đầu ra cho nông sản Việt Nam bằng cách tạo ra một loại cà phê nông sản mang thương hiệu Meet More. Loại cà phê này được phối trộn bởi tinh cà phê và tinh bột của nông sản trái cây, chứa rất ít caffeine.

Nhà sáng lập và điều hành công ty TNHH Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu với thương hiệu cà phê trái cây Meet More đến Shark Tank Việt Nam lần này để kêu gọi 30 tỷ cho 20% cổ phần công ty.

Giới thiệu với hội đồng đầu tư máy pha cà phê bán hàng tại chỗ, ông Luận cho biết máy có khả năng nhận biết độ tuổi của khách hàng để đưa ra gợi ý đồ uống phù hợp. Máy được chính Meet More sản xuất, chuyên bày bán các sản phẩm cà phê của công ty. 

Một chiếc xe bán hàng có gắn sản phẩm máy pha chế cà phê có giá nhượng quyền khoảng 70 triệu. Ông Luận tính toán rằng mỗi ngày bán 300 ly thì sẽ hòa vốn trong vòng 6 tháng. Hiện Meet More đang phát triển thêm tính năng cho máy pha chế. 

Bản thân rất thích uống cà phê mỗi buổi sáng, Shark Louis tò mò về tỷ lệ người uống loại cà phê không say, ông Luận cho biết theo khảo sát của các nhóm nghiên cứu thị trường do phía công ty thuê vào năm 2018, tỷ lệ này là 50%, tức là một nửa dân số thế giới.

Mang ý tưởng bán cà phê uống không sợ say, startup nông nghiệp khiến 4 cá mập dứt khoát quay xe dù đã ra deal 30 tỷ - Ảnh 1.

CEO Founder Nguyễn Ngọc Luận (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Cảm thấy số liệu mà startup đưa ra không đủ để thuyết phục mình, Shark Louis hỏi Meet More có số liệu nào đáng tin cậy hơn không, ông Luận cho biết công ty có nhà xưởng và đã mở 40 xe bán hàng tại TP HCM và Hà Nội. CEO nói thêm đã đầu tư 40 tỷ, doanh số năm 2020 đạt 20 tỷ, lợi nhuận 20%.

"Em đầu tư 40 tỷ là doanh số 20 tỷ là lỗ chứ lấy đâu ra lãi?", Shark Phú thắc mắc. CEO Meet More cho biết công ty đã đạt được các hợp đồng tương lai và trong 20 tỷ doanh số thì giá vốn chiếm 30%, tương đương 6 tỷ. Quỹ lương dành cho 40 nhân sự, tầm khoảng 400 triệu.

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/mang-y-tuong-uong-ca-phe-uong-khong-so-say-den-shark-tank-vi-sao-startup-nong-nghiep-nay-bi-4-ca-map-quay-lung-20210628051017581.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...