Chuyển đến nội dung chính

Highlands Coffee có phải cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách giới hạn giờ ngồi?

  Tại Việt Nam, việc giới hạn thời gian sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, cà phê như Highlands Coffee,... có lẽ chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều chuỗi F&B đã làm điều này.

Ngày 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng của nữ khách hàng phàn nàn về việc một cửa hàng Highlands Coffee ở Hà Nội chỉ cho khách hàng được ngồi một giờ, muốn ngồi thêm phải gọi thêm đồ.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cửa hàng nhưng cũng có không ít ý kiến đồng tình với quan điểm của cửa hàng cà phê đó.

Trên thực tế, mô hình ngồi theo giờ này cũng được áp dụng cho khá nhiều chuỗi F&B. Chẳng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam chắc hẳn nhiều người đã từng ăn uống và trải nghiệm các sản phẩm tại Dookki.

Dookki là một thương hiệu nhà hàng buffet được ra đời tại Hàn Quốc và có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Dookki có 190 cửa hàng ở Hàn Quốc, các chi nhánh ở Thái Lan, Indonesia, Singapore,.... Dookki Việt Nam là concept có bản quyền của Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của người viết, điểm đặc biệt làm nên thương hiệu của Dookki đó là khách hàng chỉ được ngồi ăn trong vòng 90 phút. Đây là quy định được nhà hàng đặt ra từ lâu. Dù vậy, vẫn có nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ tới lượt để được thưởng thức các bữa ăn tại Dookki.

Nhiều chuỗi F&B tại Việt Nam và trên toàn cầu giới hạn thời gian sử dụng với khách hàng - Ảnh 1.

Một cửa hàng Dookki tại Việt Nam. (Ảnh: Saostar).

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới cũng có rất nhiều chuỗi nhà hàng áp dụng hình thức giới hạn giờ sử dụng. Chẳng hạn như tại Nhật Bản có hai chuỗi dịch vụ gồm Tabehodai là Nomihodai, theo Tin nước Nhật.

Nomihodai là khi khách hàng trả một số tiền nhất định, họ sẽ được sử dụng các dịch vụ sản phẩm và đồ ăn, đồng uống thoải mái trong một khoảng thời gian nhất định. Tabehodai cũng tương tự như Nomihodai trừ việc khách hàng không được gọi đồ uống một cách thoải mái.

Hiểu một cách đơn giản, Nomihodai và Tabehodai gần giống với các loại hình buffet tại Việt Nam. Khác biệt duy nhất nằm ở việc giới hạn thời gian. Thông thường, thời gian tối thiểu để sử dụng các chuỗi dịch vụ này tại Nhật Bản là 60 phút, nếu muốn ăn uống trong thời gian lâu hơn, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền.

Những loại hình này thường được phục vụ tại những quán ăn uống như Izakaya, Yakiniku, Sushi,…

Nguồn: https://vietnambiz.vn/highlands-coffee-co-phai-cua-hang-dau-tien-tai-viet-nam-ap-dung-chinh-sach-gioi-han-gio-ngoi-20210630144710477.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...