Chuyển đến nội dung chính

Highlands Coffee có phải cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách giới hạn giờ ngồi?

  Tại Việt Nam, việc giới hạn thời gian sử dụng tại các cửa hàng, quán ăn, cà phê như Highlands Coffee,... có lẽ chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới có nhiều chuỗi F&B đã làm điều này.

Ngày 29/6, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng của nữ khách hàng phàn nàn về việc một cửa hàng Highlands Coffee ở Hà Nội chỉ cho khách hàng được ngồi một giờ, muốn ngồi thêm phải gọi thêm đồ.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra không hài lòng với cửa hàng nhưng cũng có không ít ý kiến đồng tình với quan điểm của cửa hàng cà phê đó.

Trên thực tế, mô hình ngồi theo giờ này cũng được áp dụng cho khá nhiều chuỗi F&B. Chẳng nói đâu xa, ngay tại Việt Nam chắc hẳn nhiều người đã từng ăn uống và trải nghiệm các sản phẩm tại Dookki.

Dookki là một thương hiệu nhà hàng buffet được ra đời tại Hàn Quốc và có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay, Dookki có 190 cửa hàng ở Hàn Quốc, các chi nhánh ở Thái Lan, Indonesia, Singapore,.... Dookki Việt Nam là concept có bản quyền của Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của người viết, điểm đặc biệt làm nên thương hiệu của Dookki đó là khách hàng chỉ được ngồi ăn trong vòng 90 phút. Đây là quy định được nhà hàng đặt ra từ lâu. Dù vậy, vẫn có nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ tới lượt để được thưởng thức các bữa ăn tại Dookki.

Nhiều chuỗi F&B tại Việt Nam và trên toàn cầu giới hạn thời gian sử dụng với khách hàng - Ảnh 1.

Một cửa hàng Dookki tại Việt Nam. (Ảnh: Saostar).

Không chỉ tại Việt Nam, trên thế giới cũng có rất nhiều chuỗi nhà hàng áp dụng hình thức giới hạn giờ sử dụng. Chẳng hạn như tại Nhật Bản có hai chuỗi dịch vụ gồm Tabehodai là Nomihodai, theo Tin nước Nhật.

Nomihodai là khi khách hàng trả một số tiền nhất định, họ sẽ được sử dụng các dịch vụ sản phẩm và đồ ăn, đồng uống thoải mái trong một khoảng thời gian nhất định. Tabehodai cũng tương tự như Nomihodai trừ việc khách hàng không được gọi đồ uống một cách thoải mái.

Hiểu một cách đơn giản, Nomihodai và Tabehodai gần giống với các loại hình buffet tại Việt Nam. Khác biệt duy nhất nằm ở việc giới hạn thời gian. Thông thường, thời gian tối thiểu để sử dụng các chuỗi dịch vụ này tại Nhật Bản là 60 phút, nếu muốn ăn uống trong thời gian lâu hơn, khách hàng sẽ phải trả thêm tiền.

Những loại hình này thường được phục vụ tại những quán ăn uống như Izakaya, Yakiniku, Sushi,…

Nguồn: https://vietnambiz.vn/highlands-coffee-co-phai-cua-hang-dau-tien-tai-viet-nam-ap-dung-chinh-sach-gioi-han-gio-ngoi-20210630144710477.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...