Chuyển đến nội dung chính

Chuyên gia chỉ ra 7 lỗi sai của Highlands Coffee trong vụ khách ngồi một giờ và gọi chai nước lọc

   Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã có những nhận xét về vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận giữa Highlands Coffee và khách hàng.

Như tin đã đưa, ngày 29/6, trong một nhóm chia sẻ thông tin, đánh giá địa điểm ăn uống tại thủ đô Hà Nội, xuất hiện bài đăng của một thành viên có tên là P.H. Nội dung bài đăng nói về trải nghiệm không hài lòng tại cửa hàng Highlands Coffee, địa chỉ số 299, đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo vị khách này, sau khoảng 45 phút gọi đồ và ngồi tại quán Highlands Coffee để làm việc, một nhân viên cửa hàng đã thông báo rằng thời gian ngồi một giờ đã hết và khách muốn ngồi thêm phải gọi thêm đồ.

Trong bài viết đăng tải trên mạng xã hội, khách hàng tỏ ra bức xúc bởi trước đó hệ thống Highlands Coffee không đưa ra một thông báo nào về việc giới hạn giờ ngồi.

Chuyên gia nhận định 7 lỗi sai trong vụ Highlands Coffee nhắc khách ngồi lâu - Ảnh 1.

Một cửa hàng Highlands Coffee trên hồ Trúc Bạch ,Hà Nội. (Ảnh minh hoạ: Thùy Trang).

Đối với sự việc lần này, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đặt câu hỏi rằng Highlands Coffee áp dụng việc "nhắc nhở một giờ" với mọi người hay chỉ với riêng vị khách nữ nói trên? 

Nếu chỉ nhắc nhở mỗi khách nữ trên thì sẽ làm cho người này cảm thấy vô cùng xấu hổ vì bị phân biệt đối xử. Ông Nguyễn Ngọc Long khẳng định xét về mặt tình, làm như vậy là không tế nhị và Highlands mắc một lỗi.

Còn về lý, Highlands Coffee không có quy định khách chỉ được ngồi một tiếng nếu chỉ gọi nước đóng chai và Highlands Coffee cũng không thông báo trước với khách bằng bất cứ hình thức nào như bảng nội quy tại quán, bài đăng trên website hay fanpage. Ông Long cho rằng Highlands Coffee đã mắc hai lỗi về lý. 

Ngoài ra, ông Long đánh giá Highlands Coffee đã mắc một lỗi sai kinh điển về xử lý khủng hoảng truyền thông, đó là "tuyệt đối không được để nhiều người phát ngôn".

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/chuyen-gia-chi-ra-7-loi-sai-cua-highlands-coffee-trong-vu-khach-ngoi-mot-gio-va-goi-chai-nuoc-loc-20210701103145991.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...