Chuyển đến nội dung chính

Showroom VinFast trên đất Mỹ dần lộ diện

    VinFast vừa công bố kết quả cuộc thi Thiết kế showroom VinFast toàn cầu - VinFast Global Showroom Design Competition 2021.

Showroom VinFast trên đất Mỹ dần lộ diện - Ảnh 1.

9 thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ). (Ảnh: VinFast).

Cuộc thi Thiết kế showroom VinFast toàn cầu 2021 (VFDC 2021) được Hiệp hội Thiết kế TP HCM và VinFast tổ chức từ ngày 25/1 đến 25/2/2021, đã có gần 1.000 bài dự thi đến từ 90 quốc gia trên khắp thế giới.

VFDC 2021 đã thu hút sự tham gia mạnh mẽ của các nhà thiết kế đến từ Mỹ, Canada, Châu Âu, Australia và Việt Nam. Đây cũng là những thị trường trọng điểm trong chiến lược vươn ra quốc tế của VinFast.

Ngày 23/4, kết quả 9 bài dự thi xuất sắc đạt giải đã được công bố, trong đó có một giải nhất dành cho nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ) trị giá 30.000 USD và 8 giải nhì, mỗi giải trị giá 1.750 USD.

9 thiết kế showroom VinFast xuất sắc nhất đã được vinh danh tại Quảng trường Thời đại (New York, Mỹ) trước đó một ngày nhân sự kiện Ngày Trái Đất toàn cầu.

Showroom VinFast trên đất Mỹ dần lộ diện - Ảnh 2.

Toàn cảnh không gian showroom VinFast trong tác phẩm đạt giải nhất của nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ). (Ảnh: VinFast).

Nói về tính ứng dụng thực tiễn của các tác phẩm đạt giải, trao đổi với người viết, đại diện hãng xe Việt cho biết đây chưa phải là những thiết kế cuối cùng của showroom VinFast trên toàn cầu. Song VinFast sẽ chắt lọc những cái hay, hợp lý và khả thi để sử dụng cho mẫu thiết kế áp dụng vào thực tế.

"VinFast sẽ không dùng nguyên một mẫu thiết kế nào, mà sẽ tham khảo, nếu sử dụng chi tiết nào thì sẽ làm việc với tác giả của mẫu thiết kế đó để cùng hoàn thiện thiết kế cuối cùng", đại diện VinFast chia sẻ.

Nói thêm về tác phẩm đạt giải nhất của nhà thiết kế Vicky Daroca (Mỹ), đây là tác phẩm đã gây ấn tượng mạnh với Hội đồng Giám khảo bởi ý tưởng thiết kế rất khác biệt và thể hiện rõ nét tinh thần "Bứt phá mọi giới hạn" của VinFast.

Nhận xét về thiết kế giành giải nhất của cuộc thi, ông Patrick Fong, Chủ tịch Giải thưởng Thiết kế châu Á - Thái Bình Dương cho biết: "Gần như không có ranh giới trong thiết kế không gian showroom VinFast của nhà thiết kế Vicky Daroca. 

Cũng lấy cảm hứng từ logo của VinFast, song cách thể hiện của Vicky Daroca vừa phóng khoáng, tự do, vừa nhất quán trong cách trình bày. Đến thăm một showroom như vậy chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị với mọi người."

Liên quan đến việc VinFast tiến vào thị trường Mỹ, mới đây theo nguồn tin của tờ Bloomberg, Vingroup đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với VinFast tại thị trường Mỹ. Thương vụ IPO dự kiến huy động khoảng 2 tỷ USD. Sau IPO, mức định giá của VinFast có khả năng ít nhất đạt 50 tỷ USD.

Phản hồi chính thức trước thông tin trên, hãng xe Việt cho biết công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast. Điển hình là những cơ hội huy động vốn như đầu tư vốn trực tiếp vào công ty, phát hành cổ phiếu mới, sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt, hoặc các giao dịch khác.

"Việc triển khai các giao dịch huy động vốn còn tùy thuộc vào điều kiện thị trường và nhu cầu vốn thực tế của công ty. Công ty sẽ công bố thông tin theo quy định khi quyết định triển khai giao dịch", thông báo VinFast cho hay.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/showroom-vinfast-tren-dat-my-dan-lo-dien-20210423164329688.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...