Chuyển đến nội dung chính

Lãi suất ngân hàng kỳ hạn 3 tháng cập nhật mới nhất tháng 4/2021

  Lãi suất tiết kiệm áp dụng cho kỳ hạn 3 tháng sau khi khảo sát tại 30 ngân hàng có phạm vi dao động từ 2,85%/năm đến 4%/năm.

Khảo sát ngày 9/4 tại 30 ngân hàng trong nước, phạm vi lãi suất tiết kiệm được triển khai trong khoảng từ 2,85%/năm đến 4%/năm, lãi nhận vào cuối kỳ.

Theo ghi nhận, hiện Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) đang có lãi suất tiền gửi tại kỳ hạn 3 tháng cao nhất ở mức 4%/năm. VietBank đã duy trì mức lãi suất này trong nhiều tháng gần đây.

Giữ vị trí thứ hai trong bảng so sánh lãi suất ngân hàng là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) với lãi suất niêm yết là 3,95%/năm.

Theo sau đó là 3 ngân hàng VPBank, Ngân hàng Phương Đông và PVcomBank đang huy động vốn với cùng mức lãi suất là 3,9%/năm tại kỳ hạn 3 tháng. Ngân hàng Phương Đông và PVcomBank vẫn tiếp tục không đổi lãi suất cũ, đồng thời áp dụng với mọi khoản tiền gửi. Trong khi đó VPBank đã có động thái tăng 0,25 điểm % lãi suất tiết kiệm từ mức 3,65%/năm lên 3,9%/năm. Bên cạnh đó để được hưởng mức lãi suất 3,9%/năm, khách hàng VPBank cần có khoản tiết kiệm từ 50 tỷ đồng trở lên. 

Trong nhóm “Big 4” gồm các ông lớn Agribank, VietinBank, BIDV và Vietcombank, lãi suất ngân hàng ghi nhận được là 3,2%/năm - 3,4%/năm. Trong khi ba ngân hàng Agribank, VietinBank và BIDV có cùng lãi suất là 3,4%/năm thì Vietcombank niêm yết lãi suất thấp hơn ở mức 3,2%/năm.

Lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Techombank ở kỳ hạn đang khảo sát tiếp tục duy trì ở mức 2,85%/năm. Theo nhận định đây là mức lãi suất thấp nhất trong số 30 ngân hàng.

Bảng so sánh lãi suất ngân hàng kỳ hạn 3 tháng 

STT

Ngân hàng

Số tiền gửi

Lãi suất

1

VietBank

-

4,00%

2

SCB

-

3,95%

3

VPBank

Từ 50 tỷ trở lên

3,90%

4

Ngân hàng OCB

-

3,90%

5

PVcomBank

-

3,90%

6

Ngân hàng Quốc dân (NCB)

-

3,80%

7

Ngân hàng Bản Việt

-

3,80%

8

Ngân hàng Việt Á

 

3,75%

9

VPBank

Từ 3 tỷ - dưới 10 tỷ

3,70%

10

VPBank

Từ 10 tỷ - dưới 50 tỷ

3,70%

11

Ngân hàng Bắc Á

-

3,60%

12

VIB

Từ 1 tỷ - dưới 5 tỷ

3,60%

13

VIB

Từ 5 tỷ trở lên

3,60%

14

VPBank

Từ 300 trđ - dưới 3 tỷ

3,60%

15

MBBank

-

3,60%

16

SHB

Từ 2 tỷ trở lên

3,60%

17

SeABank

 

3,60%

18

TPBank

-

3,55%

19

ABBank

-

3,55%

20

VIB

Dưới 100 trđ

3,50%

21

VIB

Từ 100 trđ - dưới 1 tỷ

3,50%

22

VPBank

Dưới 300 trđ

3,50%

23

Eximbank

-

3,50%

24

SHB

Dưới 2 tỷ

3,50%

25

OceanBank

-

3,50%

26

MSB

-

3,50%

27

Agribank

-

3,40%

28

VietinBank

-

3,40%

29

BIDV

-

3,40%

30

LienVietPostBank

-

3,40%

31

Kienlongbank

-

3,40%

32

ACB

Từ 5 tỷ - dưới 10 tỷ

3,40%

33

ACB

Từ 10 tỷ trở lên

3,40%

34

Sacombank

-

3,40%

35

Ngân hàng Đông Á

-

3,40%

36

Saigonbank

-

3,40%

37

ACB

Từ 1 tỷ - dưới 5 tỷ

3,35%

38

HDBank

-

3,30%

39

ACB

Từ 500 trđ - dưới 1 tỷ

3,30%

40

ACB

Từ 200 trđ - dưới 500 trđ

3,25%

41

Vietcombank

-

3,20%

42

ACB

Dưới 200 trđ

3,20%

43

Techcombank

 

2,85%

Nguồn: Q.Chi tổng hợp.

Nguồn: https://vietnammoi.vn/lai-suat-ngan-hang-ky-han-3-thang-cap-nhat-moi-nhat-thang-4-2021-20210409155258743.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...