Chuyển đến nội dung chính

ĐHĐCĐ Viglacera: Đẩy mạnh bất động sản KCN, mua lại 30% cổ phần PFG từ IDICO

   Bên cạnh đó, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng từ thị trường gạch ngói đất sét nung khiến các đơn vị sản xuất của Viglacera hoạt động không hiệu quả. Do đó, doanh nghiệp dự kiến sẽ tiến hành thoái vốn tại các đơn vị này trong năm 2021.

ĐHĐCĐ Viglacera: Người Gelex vào Viglacera, đẩy mạnh bất động sản KCN, mua lại 30% cổ phần PFG từ IDICO - Ảnh 1.

Đoàn chủ tịch tại ĐHĐCĐ thường niên 2021 của Viglacera. (Ảnh: Thiên Trường).

Sáng 27/4, Tổng công ty Viglacera - CTCP (mã: VGC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2021 tại Hà Nội. Đã có 85 cổ đông tham dự trực tiếp và uỷ quyền 110 người, chiếm 96,04% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết.

Năm 2020 Viglacera đạt 9.433 tỷ đồng doanh thu, giảm 7% so với năm 2019. Còn lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 667 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 600 tỷ đồng.

Viglacera cho biết, năm 2020 tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt ở Miền Trung đã làm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ trong nước sụt giảm, giá bán giảm làm cho lợi nhuận giảm.

Viglacera đã trình ĐHĐCĐ thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2020, trong đó dành hơn 493 tỷ đồng chia cổ tức tỷ lệ 11% cho cổ đông.

Tập trung vào vật liệu xây dựng và bất động sản

Năm 2021 Viglacera đặt mục tiêu đạt 12.000 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, riêng doanh thu công ty mẹ ước đạt 5.000 tỷ đồng. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.000 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ mục tiêu lãi trước thuế 750 tỷ đồng. Dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 12%.

Trong đó, doanh nghiệp xác định tiếp tục đầu tư tập trung vào hai lĩnh vực chính là vật liệu xây dựng và bất động sản.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/dhdcd-viglacera-nguoi-gelex-vao-viglacera-day-manh-bat-dong-san-kcn-mua-lai-30-co-phan-pfg-tu-idico-20210427121710097.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...