Chuyển đến nội dung chính

ĐHĐCĐ của REE: Mong muốn cổ đông chấp nhận không chia cổ tức năm 2020

    Hôm nay (30/3), CTCP Cơ Điện Lạnh (Mã: REE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021.

Sáng ngày 30/3, Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Cơ điện lạnh (Mã: REE) đã trình Đại hội đồng cổ cổ đông thông qua kết quả kinh doanh năm 2020, kế hoạch kinh doanh năm 2021 và việc thay đổi nhân sự trong HĐQT của công ty lên thành 7 người.

Chính sách cổ tức trong những năm tới sẽ ra sao?

Chủ tịch HĐQT cho biết trong hiện tại, và 1 đến 2 năm tới, REE nghĩ đây là thời gian rất thích hợp để công ty mua lại ba lĩnh vực điện, nước và bất động sản. Tuy nhiên việc vay ngân hàng lại phải chịu lãi suất 9,5%. "Nên chúng tôi đặt kế hoạch năm nay cũng như trong những năm tới, công ty sẽ không chia cổ tức hoặc chia cổ tức với tỷ lệ rất nhỏ".

Lý do REE thoái vốn Nhiệt điện Quảng Ninh

Tại buổi họp, cổ đông đã đặt câu hỏi vì sao REE lại thoái vốn ở CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh, trong khi công ty này sắp chia cổ tức

Chủ tịch HĐQT REE giải đáp rằng " REE đã đầu tư vào đó 7 8 năm rồi nhưng mới chia cổ tức 1 lần là 5%. Ban đầu chúng tôi đánh giá nhiều tiềm năng, tuy nhiên vấn đề quản trị ở đó có vấn đề, đến nỗi Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc còn xin từ nhiệm. Sắp tới chúng tôi sẽ không đầu tư vào nhiệt điện than, thay vào đó REE sẽ hướng đến năng lượng sạch".

Đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử

Theo kế hoạch, bà Thanh trình ĐHĐCĐ kế hoạch kinh doanh năm 2021 với mục tiêu doanh thu năm đạt 6.934 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.769 tỷ đồng, lần lượt tăng 24,5% và 8,7% so với thực đạt năm 2020.

ĐHĐCĐ REE: Dự kiến không chia cổ tức năm 2020 - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của REE qua các năm. (Nguồn: M.H tổng hợp từ BCTC hợp nhất của REE).

Chi tiết, đối với lĩnh vực thi công hệ thống cơ điện công trình, doanh nghiệp dự kiến mang về 4.309 tỷ đồng doanh thu và 275 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 24% và 22% so với 2020.

Trong lĩnh vực bất động sản, lãnh đạo REE kỳ vọng năm nay sẽ phát triển các quỹ đất có tiềm năng, bên cạnh việc mở rộng hoạt động dịch vụ, quản trị tài sản và thương mại. 

Năm 2021, REE sẽ khởi công xây dựng dự án e.town 6 và bổ sung thêm 40.000 m2 cho thuê, nâng tổng diện tích cho thuê lên 190.000 m2. Tổng mức đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng, bà Thanh chia sẻ.

ĐHĐCĐ của REE: Mong muốn cổ đông chấp nhận không chia cổ tức năm 2020 - Ảnh 2.

Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên ngày 30/3/2021. (Ảnh: Minh Hằng).

Về lĩnh vực sản xuất, truyền tải và phân phối điện, năm 2021, REE đặt mục tiêu tăng doanh thu tăng 36,6% từ 1.178 tỷ đồng lên 1.610 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 646 tỷ đồng.

Công ty sẽ quản lý và vận hành ba dự án điện gió đang triển khai để hoàn thành đúng kế hoạch. Đồng thời quản lý vận hành dự án Thượng Kon Tum đảm bảo lượng nước chảy hết công suất vào cuối tháng 3/2021.

Chủ tịch HĐQT thông tin, dự kiến ngày 1/4 tới, tổ máy số 1 của dự án Thượng Kom Tum sẽ chính vận hành thương mại. Mỗi ngày sản xuất 5,2 triệu kWh. "Suất đầu tư đã tăng gấp đôi", bà Thanh chia sẻ.

Ngoài ra, đối với doanh nghiệp sản xuất và cung cấp nước sạch REE Water, lãnh đạo REE cho biết sẽ nghiên cứu đầu tư mở rộng nhà máy xử lý và phân phối nước. Mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm nay tăng 2,5% lên 256 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty sẽ nghiên cứu mở rộng hoặc đầu tư nhà máy xử lý và phân phối nước

Xem thêm: https://vietnambiz.vn/dhdcd-cua-ree-mong-muon-co-dong-chap-nhan-khong-chia-co-tuc-nam-2020-20210330100102439.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...