Chuyển đến nội dung chính

Dừng hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất trong nước

  Từ ngày 1/1/2021, lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ quay về mức 10% cho lần nộp phí đầu tiên, tuỳ từng địa phương.


  • Hôm nay, 29/12 Bộ Tài Chính đã ban hành Thông tư số 112/2020/TT-BTC Quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19. 

  • Trong đó, 29 khoản phí, lệ phí sẽ tiếp tục được giảm từ 50 – 100% kể từ ngày 01/01/2021.

  • Đáng chú ý, trong 29 khoản phí, lệ phí tiếp tục được gia hạn hỗ trợ này, không có lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

  • Điều đó có nghĩa là kể từ ngày 1/1/2021, lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ 9 chỗ ngồi trở xuống sẽ quay về mức 10% cho lần nộp phí đầu tiên và tuỳ từng địa phương, nhưng không vượt quá 15%.

  • Trước đó, để kích cầu tiêu dùng trong nước và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch COVID-19, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước giảm 50% so với mức thu theo quy định, áp dụng từ ngày 29/6 đến hết ngày 31/12/2020.

  • Thông tin dừng hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước khi hết ngày 31/12/2020 không quá bất ngờ với nhiều người, bởi ngay từ đầu tháng 11/2020 Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ không kéo dài chính sách này.

  • Theo Bộ Tài Chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ từ ngày 29/6 đến nay đã làm giảm thu ngân sách Nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng.

  • Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, đại sứ quán nhiều nước như Indonesia, Thái Lan và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) ý kiến và gặp Bộ Tài chính kiến nghị về việc phân biệt đối xử giữa xe nhập khẩu và sản xuất trong nước.

  • Liên quan đến 29 loại phí, lệ phí tiếp tục được giảm trong năm 2021, có những danh mục như: phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không, sân bay; phí hải quan và lệ phí ra, vào cảng hàng không, sân bay đối với chuyến bay của nước ngoài đến các Cảng hàng không Việt Nam; phí kiểm định phương tiện phòng cháy, chữa cháy; lệ phí cấp căn cước công dân…

  • Các phí, lệ phí này sẽ tiếp tục được giảm đến hết ngày 30/6/2021.

  • Xem chi tiết: https://vietnambiz.vn/dung-ho-tro-le-phi-truoc-ba-doi-voi-xe-san-xuat-trong-nuoc-20201229151534527.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...