Chuyển đến nội dung chính

Chân dung nhà thầu vượt liên danh Vinaconex thắng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hơn 5.500 tỷ đồng

  Tập đoàn Sơn Hải đã độc lập vượt qua các liên danh khác, gồm có những doanh nghiệp lớn như Vinaconex, Cenco4 thắng gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm vốn đầu tư hơn 5.500 tỷ đồng. Không chỉ dừng lại ở lĩnh vực hạ tầng giao thông, Sơn Hải hiện đầu tư cả dự án khu đô thị và thủy điện có vốn hàng nghìn tỷ đồng.

Tập đoàn Sơn Hải: Nhà đầu tư độc lập vượt các liên danh tên tuổi thắng thầu dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hơn 5.500 tỷ đồng

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải. Theo kết quả này, Tập đoàn Sơn Hải đã độc lập vượt qua 4 liên danh khác cũng tham gia đấu thầu dự án và trúng sơ tuyển hồi đầu tháng 5.


Đáng chú ý, trong các liên danh này có những tên tuổi lâu năm trong ngành xây dựng, đơn cử là liên danh Vinaconex - CTCP Đầu tư phát triển Duy Tân - CTCP Trường Long. Liên danh Tập đoàn CIENCO4 – CTCP phát triển xây dựng và thương mại Thuận An - Tập đoàn Tân Thành Đô cũng trúng sơ tuyển dự án trên.


Liên danh thứ ba là Tập đoàn Xây dựng Miền Trung - Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi - CIENCO1 - CTCP 873 xây dựng công trình giao thông - CTCP Đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu 168 Việt Nam.


Liên danh còn lại là CTCP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành - CTCP Đầu tư phát triển hạ tầng Nguyên Minh - Công ty TNHH Nhạc Sơn - Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập.


Bộ Giao thông vận tải cũng cho biết Tập đoàn Sơn Hải là nhà đầu tư duy nhất đạt yêu cầu về kỹ thuật. Trong khi đó, liên danh của "ông lớn" Vinaconex không kê khai được và cũng không có bảo đảm thầu do ngân hàng hay tổ chức tín dụng hợp pháp tại Việt Nam phát hành hoặc đặt cọc bằng séc.


Về dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ của dự án là 7.615 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư dự án được cập nhật sau bước thiết kế kỹ thuật, dự toán công trình khoảng 5.536 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn Nhà nước tham gia dự án khoảng 2.980 tỷ đồng; phần vốn nhà đầu tư trúng thầu khoảng 2.557 tỷ đồng.


Chân dung Tập đoàn Sơn Hải

Tập đoàn Sơn Hải thành lập từ năm 2007 do ông Nguyễn Viết Hải làm người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc với hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực xây dựng. Trụ sở chính của công ty đặt tài số 117 Hữu Nghị, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Tỉnh Quảng Bình.

Tính đến thời điểm cuối năm 2018, công ty có vốn điều lệ hơn 791 tỷ đồng, trong đó, ông Nguyễn Viết Hải nắm 99,75% vốn cổ phần. 0,25% vốn còn lại do người đại diện pháp luật hiện tại là ông Lê Thanh Hướng sở hữu.

Chân dung nhà thầu vượt liên danh Vinaconex thắng dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm hơn 5.500 tỷ đồng - Ảnh 1.

(Nguồn: Thu Thủy tổng hợp).

Trong giai đoạn 2016 – 2019, doanh thu và lợi nhuận công ty liên tục tăng trưởng từng năm. Đến năm 2019, Tập đoàn Sơn Hải ghi nhận doanh thu thuần 1.442 tỷ đồng, tăng 8% so với năm trước đó. Lợi nhuận gộp đạt 106 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 28 tỷ đồng, tăng gần 45%. 

Xem chi tiết: https://vietnambiz.vn/chan-dung-nha-thau-vuot-lien-danh-vinaconex-thang-du-an-cao-toc-nha-trang-cam-lam-hon-5500-ty-dong-20201222112659639.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...