Chuyển đến nội dung chính

Nợ xấu của BIDV thay đổi ra sao sau 9 tháng đầu năm?

  Sau 9 tháng đầu năm, nợ xấu nội bảng của BIDV tăng hơn 15% lên hơn 22.500 tỉ đồng, đưa tỉ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng lên 1,97%; cho vay khách hàng tăng khiêm tốn 2,5%.

  • Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa công bố báo cáo tài chính quí III với lợi nhuận trước thuế trong quí tăng 16,6% so với cùng kì năm trước đạt 2.703 tỉ đồng. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt gần 7.062 tỉ đồng, tăng 0,5%, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 5.666 tỉ đồng.

Con số lợi nhuận của BIDV kém khá xa so với hai "ông lớn" đã công bố số liệu trước đó là Vietcombank (15.965 tỉ đồng trước thuế) và VietinBank (10.364 tỉ đồng trước thuế).

Nợ xấu của BIDV thay đổi ra sao sau 9 tháng đầu năm? - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của BIDV. (Nguồn: tổng hợp từ BCTC BIDV).

Đáng chú ý trong kì là con số tổng tài sản của ngân hàng giảm 1,5% so với đầu năm còn hơn 1.467 triệu tỉ đồng.

Cho vay khách hàng tăng trưởng khiêm tốn 2,5% trong 9 tháng đầu năm và có lẽ là nguyên nhân khiến cho thu nhập lãi thuần giảm 4,4%. Số dư nợ xấu của ngân hàng tăng 15,5% từ gần 19.500 tỉ đồng lên hơn 22.500 tỉ đồng, đưa tỉ lệ nợ xấu trên dư nợ cho vay khách hàng lên 1,97%.

Nợ xấu của BIDV thay đổi ra sao sau 9 tháng đầu năm? - Ảnh 2.

Một số chỉ tiêu tài chính của BIDV. (Nguồn: tổng hợp từ BCTC BIDV).

Trong cơ cấu nợ xấu của BIDV, nợ có khả năng mất vốn (nhóm 5) chiếm tỉ trọng lớn nhất với hơn 14.300 tỉ đồng, tăng 26% so với cuối năm trước. Nợ nhóm 4 tăng 15% trong khi nợ nhóm 2 và nợ nhóm 3 giảm lần lượt 0,9% và 16%. 

Nợ xấu của BIDV thay đổi ra sao sau 9 tháng đầu năm? - Ảnh 3.

Chi tiết cơ cấu nợ của BIDV (Nguồn: BIDV).

 Ngân hàng không công bố số dư nợ xấu đã bán cho VAMC (vào cuối năm 2019 còn 9.312 tỉ đồng), nhưng số dư chứng khoán giữ đến ngày đáo hạn giảm 28% từ 23.262 tỉ đồng còn 16.758 tỉ đồng.

Xem chi tiết tại đây: https://vietnambiz.vn/no-xau-cua-bidv-thay-doi-ra-sao-sau-9-thang-dau-nam-2020103010523931.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...