Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu các mô hình kinh doanh hiện nay

các tỉ dụ của mô phỏng buôn bán

Trong lịch sử đời đầu của mô phỏng buôn bán, các kiểu mẫu mô phỏng buôn bán đã được khái niệm như là nền tảng hay người môi giới. Không những thế, các kiểu mẫu hình nay thường bộc lộ chỉ 1 góc cạnh của buôn bán (thường là mô hình doanh thu). Tuy nhiên, những hiểu biết vừa mới đây về những mô hình buôn bán lại tập trung bộc lộ 1 mô hình buôn bán như là khối toàn diện, thay vì chỉ một vài góc cạnh đặc thù
các thí dụ dưới đây cung ứng 1 chiếc nhìn tổng quát cho phổ biến mẫu hình mô phỏng buôn bán trong sự bàn luận từ khi sự phát minh ra cụm từ: mô phỏng buôn bán.
  • mô hình kinh doanh hài hòa truyền thống và điện tử (Bricks and clicks business model)
mô phỏng kinh doanh mà 1 công ty can hệ tới sự hiện diện của online (online - clicks) và truyền thống (offline - bricks). 1 Ví dụ của mô phỏng Bricks and Clicks là khi 1 chuỗi những cửa hàng cho phép người tiêu dùng gọi đồ ăn online, nhưng để họ chọn món tại cửa hàng địa phương.
  • mô phỏng buôn bán tập thể (Collective Business Models)
hệ thống, tổ chức và liên đoàn thường sáng tác can hệ đến số ít lượng to những công ty kinh doanh, người thương lượng hoặc chuyên gia trong cộng 1 lĩnh vực hay liên quan đến cùng một lĩnh vực của sự cô gắng, mà các nguồn, chia sẻ thông báo hay phân phối những ích lợi khác cho những thành viên. Ví dụ, 1 công viên khoa học hay trại hè kỹ thuật cung ứng một nguồn dữ liệu cho biết (ví dụ: phòng sạch sẽ và những vật dụng thí nghiệm) để những bên đạt vị trí tại cơ sở vật chất của nó, và kiếm tìm thêm để tạo nên một cùng đồng tiến bộ giữa những doanh nghiệp và nhân viên của họ.
  • mô hình cắt giảm trung gian (Cutting out the middleman model)
Việc cắt giảm trong 1 chuỗi cung: “cắt giảm trung gian”. Thay vì đi qua những kênh cung ứng truyền thống, mà có số ít kiểu trung gian (như là đơn vị phân phối, nhà đại lý, nhà môi giới hoặc đại lý), những doanh nghiệp có thể bàn thảo trực tiếp với mỗi khách hàng hay phê duyệt Internet

  • mô hình bán hàng trực tiếp (Direct Sales Model)
Bán hàng trực tiếp là tiếp thị và bán những sản phẩm tới người khách trực tiếp, giảm thiểu xa các đại lý cố định tại địa phương. Việc bán hàng được tạo ra thông qua kế hoạch các bên, những buổi thương thuyết một - 1 và các hiệp định liên hệ cá nhân. Một quyển sách với định nghĩa là “ những bài thuyết trình riêng lẻ trực tiếp, buổi thương thuyết và bán hàng những sản phẩm và dịch vụ đến các khách hàng, thường trong nhà của họ hay công tác của họ.
  • mô hình buôn bán phân phối (Distribution business models): rộng rãi
  • trị giá ngày càng tăng đại lý bán buôn (Value - Added Reseller)
Gia trị ngày càng tăng đại lý bản lẻ là 1 mô phỏng mà một doanh nghiệp khiến ra một số thứ mà được bán bởi 1 công ty khác nhưng có sự thay đổi là sở hữu giá trị được thêm vào sản phẩm hay nhà cung cấp gốc. Sự đổi thay hoặc thêm vào cốt yếu là lĩnh vực công nghiệp cụ thể chi tiết trong thiên nhiên hay là rất quan trọng trong phân phối. Các doanh nghiệp đi theo mô hình VAR phải phát triển màng lưới VAR. Ấy là một trong các mô phỏng buôn bán tập thể mới nhất mà có thể giúp lớn mạnh vòng tròn nhanh nhất và được thừa nhận bởi nhiều doanh nghiệp khoa học, đặc trưng là phần mềm.
  • Tự do ra vào (Free in, free out)
mô phỏng kinh doanh mà khiến cho việc bởi sự thảo luận một khoản phí cho một nhà sản xuất của khách hàng trước tiên, trong khi tung ra nhà cung cấp miễn phí cho khách hàng tiếp theo.
  • Nhượng quyền TM (Franchise)
Nhượng quyền Thương Mại là 1 mô hình mà sử dụng mô phỏng buôn bán thành công của 1 công ty khác. Mang những bên nhượng quyền, nhượng quyền Thương Mại là 1 sự sẵn có để tạo dựng nên các chuỗi cửa hàng để cung ứng hàng hoá và hạn chế sự góp vốn đầu tư và nghĩa vụ pháp lý cho 1 chuỗi. Sự thành công của bên nhượng quyền Thương Mại là sự thành công của việc nhượng quyền. Nhượng quyền được nhắc là mang một động cơ xúc tiến lớn hơn là 1 nhân viên trực tiếp bởi vì anh ta hay cô ta với một cổ phần trực tiếp trong việc kinh doanh
• mô hình kinh doanh nguồn (sourcing business model)
1 mô hình kinh doanh nguồn là 1 kiểu mô hình buôn bán mà được áp dụng cụ thể chi tiết cho các mối quan hệ buôn bán, nơi mà có nhiều hơn một bên tham dự cần làm việc có các bên khác để đạt thắng lợi. Nó là sự hài hòa của 2 khái niệm: phạm vi Hợp Đồng một doanh nghiệp tiêu dùng với nhà cung cấp của nó (giao dich, quan hệ, dựa trên đầu tư) và mô phỏng kinh tế được dùng (giao dịch, sản lượng hoặc dựa trên đầu ra)
  • mô hình kinh doanh Freemium (Freemium business model)
mô hình buôn bán mà làm việc bằng cách khuyến cáo các nhà cung cấp Web căn bản, hoặc một sản phẩm khoa học số cơ bản tải về, miễn phí, khi mà phải trả 1 khoản tiền cho một tính năng đặc thù hay nâng cấp..
  • Chi trả các thứ bạn hoàn toàn có thể (Pay what you can - PWYC) là một mô phỏng kinh doanh không lợi nhuận hay hữu ích nhuân mà nó không dựa vào giá sản phẩm, nhưng thay vào ấy bắt buộc người khách phải trả các thứ mà họ cảm thấy sản phẩm hay nhà sản xuất sở hữu trị giá sở hữu họ.Nó thường được dùng như là một chiến thuật truyền bá nhưng cũng là một phương thức bình thường trong kinh doanh. Đó là một sự đang dạng trong nền kinh tế quà tặng và trợ cấp chéo, trong ấy, nó chịu ảnh hưởng vào sự đàm luận tương hỗ và niềm tin để chiến thắng.
“ Chi trả nhưng thứ bạn muốn” (Pay what you want - PWYW) thì thỉnh thoảng được sử dụng tương tự nhưng “ chi trả nhưng thứ bạn với thể” thì thường được định hướng đa số hơn để khiến cho từ nhiện hoặc định hướng Mục đích phường hội, dựa trên năng lực chuyên môn có thể chi trả, khi mà “ chi trả các thứ bạn muốn” thường định hướng rộng hơn để tổ hợp các trị giá nhận thức sở hữu sự sẵn sàng và khả năng chi trả.

Xem thêm tại: Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...