các tỉ dụ của mô phỏng buôn bán
Trong lịch sử đời đầu của mô phỏng buôn bán, các kiểu mẫu mô phỏng buôn bán đã được khái niệm như là nền tảng hay người môi giới. Không những thế, các kiểu mẫu hình nay thường bộc lộ chỉ 1 góc cạnh của buôn bán (thường là mô hình doanh thu). Tuy nhiên, những hiểu biết vừa mới đây về những mô hình buôn bán lại tập trung bộc lộ 1 mô hình buôn bán như là khối toàn diện, thay vì chỉ một vài góc cạnh đặc thù
các thí dụ dưới đây cung ứng 1 chiếc nhìn tổng quát cho phổ biến mẫu hình mô phỏng buôn bán trong sự bàn luận từ khi sự phát minh ra cụm từ: mô phỏng buôn bán.
- mô hình kinh doanh hài hòa truyền thống và điện tử (Bricks and clicks business model)
mô phỏng kinh doanh mà 1 công ty can hệ tới sự hiện diện của online (online - clicks) và truyền thống (offline - bricks). 1 Ví dụ của mô phỏng Bricks and Clicks là khi 1 chuỗi những cửa hàng cho phép người tiêu dùng gọi đồ ăn online, nhưng để họ chọn món tại cửa hàng địa phương.
- mô phỏng buôn bán tập thể (Collective Business Models)
hệ thống, tổ chức và liên đoàn thường sáng tác can hệ đến số ít lượng to những công ty kinh doanh, người thương lượng hoặc chuyên gia trong cộng 1 lĩnh vực hay liên quan đến cùng một lĩnh vực của sự cô gắng, mà các nguồn, chia sẻ thông báo hay phân phối những ích lợi khác cho những thành viên. Ví dụ, 1 công viên khoa học hay trại hè kỹ thuật cung ứng một nguồn dữ liệu cho biết (ví dụ: phòng sạch sẽ và những vật dụng thí nghiệm) để những bên đạt vị trí tại cơ sở vật chất của nó, và kiếm tìm thêm để tạo nên một cùng đồng tiến bộ giữa những doanh nghiệp và nhân viên của họ.
- mô hình cắt giảm trung gian (Cutting out the middleman model)
Việc cắt giảm trong 1 chuỗi cung: “cắt giảm trung gian”. Thay vì đi qua những kênh cung ứng truyền thống, mà có số ít kiểu trung gian (như là đơn vị phân phối, nhà đại lý, nhà môi giới hoặc đại lý), những doanh nghiệp có thể bàn thảo trực tiếp với mỗi khách hàng hay phê duyệt Internet
- mô hình bán hàng trực tiếp (Direct Sales Model)
Bán hàng trực tiếp là tiếp thị và bán những sản phẩm tới người khách trực tiếp, giảm thiểu xa các đại lý cố định tại địa phương. Việc bán hàng được tạo ra thông qua kế hoạch các bên, những buổi thương thuyết một - 1 và các hiệp định liên hệ cá nhân. Một quyển sách với định nghĩa là “ những bài thuyết trình riêng lẻ trực tiếp, buổi thương thuyết và bán hàng những sản phẩm và dịch vụ đến các khách hàng, thường trong nhà của họ hay công tác của họ.
- mô hình buôn bán phân phối (Distribution business models): rộng rãi
- trị giá ngày càng tăng đại lý bán buôn (Value - Added Reseller)
Gia trị ngày càng tăng đại lý bản lẻ là 1 mô phỏng mà một doanh nghiệp khiến ra một số thứ mà được bán bởi 1 công ty khác nhưng có sự thay đổi là sở hữu giá trị được thêm vào sản phẩm hay nhà cung cấp gốc. Sự đổi thay hoặc thêm vào cốt yếu là lĩnh vực công nghiệp cụ thể chi tiết trong thiên nhiên hay là rất quan trọng trong phân phối. Các doanh nghiệp đi theo mô hình VAR phải phát triển màng lưới VAR. Ấy là một trong các mô phỏng buôn bán tập thể mới nhất mà có thể giúp lớn mạnh vòng tròn nhanh nhất và được thừa nhận bởi nhiều doanh nghiệp khoa học, đặc trưng là phần mềm.
- Tự do ra vào (Free in, free out)
mô phỏng kinh doanh mà khiến cho việc bởi sự thảo luận một khoản phí cho một nhà sản xuất của khách hàng trước tiên, trong khi tung ra nhà cung cấp miễn phí cho khách hàng tiếp theo.
- Nhượng quyền TM (Franchise)
Nhượng quyền Thương Mại là 1 mô hình mà sử dụng mô phỏng buôn bán thành công của 1 công ty khác. Mang những bên nhượng quyền, nhượng quyền Thương Mại là 1 sự sẵn có để tạo dựng nên các chuỗi cửa hàng để cung ứng hàng hoá và hạn chế sự góp vốn đầu tư và nghĩa vụ pháp lý cho 1 chuỗi. Sự thành công của bên nhượng quyền Thương Mại là sự thành công của việc nhượng quyền. Nhượng quyền được nhắc là mang một động cơ xúc tiến lớn hơn là 1 nhân viên trực tiếp bởi vì anh ta hay cô ta với một cổ phần trực tiếp trong việc kinh doanh
• mô hình kinh doanh nguồn (sourcing business model)
1 mô hình kinh doanh nguồn là 1 kiểu mô hình buôn bán mà được áp dụng cụ thể chi tiết cho các mối quan hệ buôn bán, nơi mà có nhiều hơn một bên tham dự cần làm việc có các bên khác để đạt thắng lợi. Nó là sự hài hòa của 2 khái niệm: phạm vi Hợp Đồng một doanh nghiệp tiêu dùng với nhà cung cấp của nó (giao dich, quan hệ, dựa trên đầu tư) và mô phỏng kinh tế được dùng (giao dịch, sản lượng hoặc dựa trên đầu ra)
- mô hình kinh doanh Freemium (Freemium business model)
mô hình buôn bán mà làm việc bằng cách khuyến cáo các nhà cung cấp Web căn bản, hoặc một sản phẩm khoa học số cơ bản tải về, miễn phí, khi mà phải trả 1 khoản tiền cho một tính năng đặc thù hay nâng cấp..
- Chi trả các thứ bạn hoàn toàn có thể (Pay what you can - PWYC) là một mô phỏng kinh doanh không lợi nhuận hay hữu ích nhuân mà nó không dựa vào giá sản phẩm, nhưng thay vào ấy bắt buộc người khách phải trả các thứ mà họ cảm thấy sản phẩm hay nhà sản xuất sở hữu trị giá sở hữu họ.Nó thường được dùng như là một chiến thuật truyền bá nhưng cũng là một phương thức bình thường trong kinh doanh. Đó là một sự đang dạng trong nền kinh tế quà tặng và trợ cấp chéo, trong ấy, nó chịu ảnh hưởng vào sự đàm luận tương hỗ và niềm tin để chiến thắng.
“ Chi trả nhưng thứ bạn muốn” (Pay what you want - PWYW) thì thỉnh thoảng được sử dụng tương tự nhưng “ chi trả nhưng thứ bạn với thể” thì thường được định hướng đa số hơn để khiến cho từ nhiện hoặc định hướng Mục đích phường hội, dựa trên năng lực chuyên môn có thể chi trả, khi mà “ chi trả các thứ bạn muốn” thường định hướng rộng hơn để tổ hợp các trị giá nhận thức sở hữu sự sẵn sàng và khả năng chi trả.
Xem thêm tại: Vietnambiz
Nhận xét
Đăng nhận xét