Chuyển đến nội dung chính

Hoạt động kinh doanh nhiều mảng sụt giảm, lợi nhuận ngân hàng VietABank vẫn tăng trưởng gần 12% trong 9 tháng

Trong khi thu nhập ở nhiều mảng kinh doanh chính của nhà băng sụt giảm, thậm chí lỗ ở mảng dịch vụ nhưng nhờ cắt giảm mạnh hơn 37% Ngân sách dự phòng nên lợi nhuận ròng của nhà băng vẫn tăng trưởng gần 12%.
cong-an-ha-noi-khoi-to-vu-an-lua-dao-lien-quan-den-ngan-hang-viet-a1545964525 (1)
ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á (Ảnh: VietABank)
nhà băng Thương mại cổ phần Việt Á (VietABank) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quí III với lãi sau thuế luỹ kế 9 tháng đầu năm đạt hơn 137 tỉ đồng, tăng gần 12% so với cùng kì năm trước.
đáng ngạc nhiên, riêng trong quí III, LNST tăng trưởng mạnh với 72,4 tỉ đồng, gấp 2,8 lần so với cùng kì năm trước. LNST cao hơn LNTT nhờ được hoàn nhập thêm hơn 2 tỉ đồng tiền thuế.
Trong 9 tháng đầu năm, hầu hết mảng hoạt động chính của VietABank đều ghi nhận sự sụt giảm. Thu nhập lãi thuần giảm 12,5% với 788,5 tỉ đồng, lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối giảm gần 63%,...
Đặc biệt, hoạt động dịch vụ vẫn tiếp diễn lỗ, 9 tháng đầu năm lỗ 8,6 tỉ đồng trong khi cùng kì năm trước lỗ 5,7 tỉ đồng.
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh giảm 24% nhưng nhờ cắt giảm hơn 37% Ngân sách chi tiêu dự phòng nên LNTT của VietABank vẫn ghi nhận tăng trưởng.
Nguồn: Vietnambiz
Screen Shot 2019-10-21 at 12
kết quả sản xuất kinh doanh quí III/2019 của VietABank (Nguồn: Báo cáo tài chính VietABank)
Tính đến 30/6/2019, tổng tài sản của VietABank tăng nhẹ gần 2% với 72.680 tỉ đồng. Tăng trưởng cho vay trong kì đạt 12,8% với 42.768 tỉ đồng. Số dư gửi tiền khách hàng tăng cường lên 47.589 tỉ đồng, tương ứng tăng 15% so với đầu năm.
Screen Shot 2019-10-21 at 12
số ít chỉ tiêu tài chính của VietABank (Nguồn: Báo cáo tài chính VietABank)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...