Chuyển đến nội dung chính

4 bước giúp Start Up vượt qua được năm đầu khó khăn



Thứ nhất, tiếp thị tăm tiếng cho doanh nghiệp/startup của mình: doanh nghiệp giả dụ mang chiến lược tiếp thị sẽ đưa sản phẩm của mình lôi cuốn trên thị phần, bất chấp đối thủ ra trước. Lúc đã với vị thế thì sẽ xác định được tuyến phố tương lai của công ty mình.
cụ thể, phải dựng mô phỏng buôn bán của mình thành một tượng trưng trong ngành đó; hỏi thắc mắc công ty của bạn đại diện cho điều gì; công ty tôi bán gì? Hiện thân của điều gì đấy ở trong ngành nghề ấy. Chả hạn, Nike bán gì? Chúng ta thường hoặc đề cập là họ bán giày thể thao nhưng thực chất họ định vị vị thế của họ là “doanh nghiệp thành tích về thể thao”, tức là bất cứ sản phẩm nào mà họ xuất kho đều hướng tới đạt thành tích cao.
“Chúng ta hay tả về công ty của chúng ta hơn là tả về trị giá mang đến. Đó chính là bí quyết tạo ra vị thế bằng tiếp thị tiếng tăm. Nhưng giả dụ định vị thế không khéo, ko phải chăng thì dễ bị đối thủ dập và ko với thị trường”, ông Bảo nhấn mạnh và cho biết, lúc bấy giờ mang 3 giá trị phổ thông nhất mà doanh nghiệp startup nên hướng vào đấy là: Sức khỏe, mối quan hệ và khiến cho giàu.
Thứ 2, lợi thế bán hàng độc nhất: ông Bảo Nguyễn nói lại, đông đảo các mô phỏng khởi nghiệp lúc bấy giờ phải hướng vào nhân tố giá trị chứ không hề cung cấp phương pháp bán hàng. Mô phỏng khởi nghiệp nào thành công được là đều là mô hình hướng tới giá trị. Trong đấy, tập trung vào mang về trị giá cho khách hàng rõ ràng nhất. Người khách lúc bấy giờ cực kì lười, lười nghĩ suy, lười giao tiếp…cho nên nhiệm vụ của những CEO là đưa tới tận nơi cho họ, khiến họ chấp nhận.
“Lợi thế bán hàng độc nhất vô nhị của công ty cơ bản là trị giá (mang lại kết quả này gì cho khách hàng) và phần đông các sản phẩm nỗ lực đơn thuần nhất cho người tiêu dùng. Nhanh hơn, giá giảm hơn, không phức tạp xem như mình đã hữu dụng thế.
Làm thế nào để startup “sống sót” được trong năm đầu tiên? - Ảnh 3.
Cũng theo ông Bảo Nguyễn, “97% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại ngay trong những năm trước nhất. Chỉ 3% các startup rất có thể duy trì qua năm thứ 2 và thành công thực tiễn
Thứ ba, thị trường với đủ sẵn sàng trả tiền? Theo ông Bảo, mang những startup có y tưởng lý tưởng nhưng vẫn thất bại cũng chính vì khởi nghiệp ở thị trường ko đủ to và khách hàng không sẵn sàng thanh toán. Chính vì thế, các startup nên quy tụ vào các thị phần khát khao nhất. chả hạn, làm cho sản phẩm về thức ăn thì ở thị trường Tp.HCM thèm khát nhất là sản phẩm sạch. Khi mình cung ứng thèm khát đấy, thì người khách sẵn sàng thanh toán. Còn giả dụ họ ko khát khao thì rất khó để bán hàng.
Thứ tư, tạo ra được thị trường ngách: đi vô thị phần ngóc tức là bán đúng dòng người ta cần. Lúc ấy, bán dễ hơn, thành công mau lẹ hơn. Không chỉ có vậy, lợi thế của thị trường này là làm chủ lượng khách hàng đúng mục tiêu; tạo sự khác biệt so mang thị phần.
“Tôi khuyên các startup là: Đừng follow theo đối thủ, hãy sắm chỗ trống, nghĩ suy đối thủ đang bán gì, vô kể, bổ sung chiếc đối thủ thiếu đó vào là mình đã với sản phẩm dị biệt rồi”, ông Bảo Nguyễn nhắn nhủ.
Mà để phục vụ thị phần ngách theo ông Bảo, startup phải xác định được mảng nào là mảng chuyên môn của mình? Ai là nười hứng thú về nó? Thành quả mang đến cho hàng ngũ người khách này là gì? Đặc biệt, phải xác định được mình muốn bán sản phẩm này cho người nào nhất thay vì bán tùm lum như những đối thủ khác trên thị phần.

Xem thêm các câu chuyện khởi nghiệp tại VietnamBiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...