Chuyển đến nội dung chính

4 bước giúp Start Up vượt qua được năm đầu khó khăn



Thứ nhất, tiếp thị tăm tiếng cho doanh nghiệp/startup của mình: doanh nghiệp giả dụ mang chiến lược tiếp thị sẽ đưa sản phẩm của mình lôi cuốn trên thị phần, bất chấp đối thủ ra trước. Lúc đã với vị thế thì sẽ xác định được tuyến phố tương lai của công ty mình.
cụ thể, phải dựng mô phỏng buôn bán của mình thành một tượng trưng trong ngành đó; hỏi thắc mắc công ty của bạn đại diện cho điều gì; công ty tôi bán gì? Hiện thân của điều gì đấy ở trong ngành nghề ấy. Chả hạn, Nike bán gì? Chúng ta thường hoặc đề cập là họ bán giày thể thao nhưng thực chất họ định vị vị thế của họ là “doanh nghiệp thành tích về thể thao”, tức là bất cứ sản phẩm nào mà họ xuất kho đều hướng tới đạt thành tích cao.
“Chúng ta hay tả về công ty của chúng ta hơn là tả về trị giá mang đến. Đó chính là bí quyết tạo ra vị thế bằng tiếp thị tiếng tăm. Nhưng giả dụ định vị thế không khéo, ko phải chăng thì dễ bị đối thủ dập và ko với thị trường”, ông Bảo nhấn mạnh và cho biết, lúc bấy giờ mang 3 giá trị phổ thông nhất mà doanh nghiệp startup nên hướng vào đấy là: Sức khỏe, mối quan hệ và khiến cho giàu.
Thứ 2, lợi thế bán hàng độc nhất: ông Bảo Nguyễn nói lại, đông đảo các mô phỏng khởi nghiệp lúc bấy giờ phải hướng vào nhân tố giá trị chứ không hề cung cấp phương pháp bán hàng. Mô phỏng khởi nghiệp nào thành công được là đều là mô hình hướng tới giá trị. Trong đấy, tập trung vào mang về trị giá cho khách hàng rõ ràng nhất. Người khách lúc bấy giờ cực kì lười, lười nghĩ suy, lười giao tiếp…cho nên nhiệm vụ của những CEO là đưa tới tận nơi cho họ, khiến họ chấp nhận.
“Lợi thế bán hàng độc nhất vô nhị của công ty cơ bản là trị giá (mang lại kết quả này gì cho khách hàng) và phần đông các sản phẩm nỗ lực đơn thuần nhất cho người tiêu dùng. Nhanh hơn, giá giảm hơn, không phức tạp xem như mình đã hữu dụng thế.
Làm thế nào để startup “sống sót” được trong năm đầu tiên? - Ảnh 3.
Cũng theo ông Bảo Nguyễn, “97% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại ngay trong những năm trước nhất. Chỉ 3% các startup rất có thể duy trì qua năm thứ 2 và thành công thực tiễn
Thứ ba, thị trường với đủ sẵn sàng trả tiền? Theo ông Bảo, mang những startup có y tưởng lý tưởng nhưng vẫn thất bại cũng chính vì khởi nghiệp ở thị trường ko đủ to và khách hàng không sẵn sàng thanh toán. Chính vì thế, các startup nên quy tụ vào các thị phần khát khao nhất. chả hạn, làm cho sản phẩm về thức ăn thì ở thị trường Tp.HCM thèm khát nhất là sản phẩm sạch. Khi mình cung ứng thèm khát đấy, thì người khách sẵn sàng thanh toán. Còn giả dụ họ ko khát khao thì rất khó để bán hàng.
Thứ tư, tạo ra được thị trường ngách: đi vô thị phần ngóc tức là bán đúng dòng người ta cần. Lúc ấy, bán dễ hơn, thành công mau lẹ hơn. Không chỉ có vậy, lợi thế của thị trường này là làm chủ lượng khách hàng đúng mục tiêu; tạo sự khác biệt so mang thị phần.
“Tôi khuyên các startup là: Đừng follow theo đối thủ, hãy sắm chỗ trống, nghĩ suy đối thủ đang bán gì, vô kể, bổ sung chiếc đối thủ thiếu đó vào là mình đã với sản phẩm dị biệt rồi”, ông Bảo Nguyễn nhắn nhủ.
Mà để phục vụ thị phần ngách theo ông Bảo, startup phải xác định được mảng nào là mảng chuyên môn của mình? Ai là nười hứng thú về nó? Thành quả mang đến cho hàng ngũ người khách này là gì? Đặc biệt, phải xác định được mình muốn bán sản phẩm này cho người nào nhất thay vì bán tùm lum như những đối thủ khác trên thị phần.

Xem thêm các câu chuyện khởi nghiệp tại VietnamBiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...