Thứ nhất, tiếp thị tăm tiếng cho doanh nghiệp/startup của mình: doanh nghiệp giả dụ mang chiến lược tiếp thị sẽ đưa sản phẩm của mình lôi cuốn trên thị phần, bất chấp đối thủ ra trước. Lúc đã với vị thế thì sẽ xác định được tuyến phố tương lai của công ty mình.
cụ thể, phải dựng mô phỏng buôn bán của mình thành một tượng trưng trong ngành đó; hỏi thắc mắc công ty của bạn đại diện cho điều gì; công ty tôi bán gì? Hiện thân của điều gì đấy ở trong ngành nghề ấy. Chả hạn, Nike bán gì? Chúng ta thường hoặc đề cập là họ bán giày thể thao nhưng thực chất họ định vị vị thế của họ là “doanh nghiệp thành tích về thể thao”, tức là bất cứ sản phẩm nào mà họ xuất kho đều hướng tới đạt thành tích cao.
“Chúng ta hay tả về công ty của chúng ta hơn là tả về trị giá mang đến. Đó chính là bí quyết tạo ra vị thế bằng tiếp thị tiếng tăm. Nhưng giả dụ định vị thế không khéo, ko phải chăng thì dễ bị đối thủ dập và ko với thị trường”, ông Bảo nhấn mạnh và cho biết, lúc bấy giờ mang 3 giá trị phổ thông nhất mà doanh nghiệp startup nên hướng vào đấy là: Sức khỏe, mối quan hệ và khiến cho giàu.
Thứ 2, lợi thế bán hàng độc nhất: ông Bảo Nguyễn nói lại, đông đảo các mô phỏng khởi nghiệp lúc bấy giờ phải hướng vào nhân tố giá trị chứ không hề cung cấp phương pháp bán hàng. Mô phỏng khởi nghiệp nào thành công được là đều là mô hình hướng tới giá trị. Trong đấy, tập trung vào mang về trị giá cho khách hàng rõ ràng nhất. Người khách lúc bấy giờ cực kì lười, lười nghĩ suy, lười giao tiếp…cho nên nhiệm vụ của những CEO là đưa tới tận nơi cho họ, khiến họ chấp nhận.
“Lợi thế bán hàng độc nhất vô nhị của công ty cơ bản là trị giá (mang lại kết quả này gì cho khách hàng) và phần đông các sản phẩm nỗ lực đơn thuần nhất cho người tiêu dùng. Nhanh hơn, giá giảm hơn, không phức tạp xem như mình đã hữu dụng thế.
Cũng theo ông Bảo Nguyễn, “97% các doanh nghiệp khởi nghiệp thất bại ngay trong những năm trước nhất. Chỉ 3% các startup rất có thể duy trì qua năm thứ 2 và thành công thực tiễn
Thứ ba, thị trường với đủ sẵn sàng trả tiền? Theo ông Bảo, mang những startup có y tưởng lý tưởng nhưng vẫn thất bại cũng chính vì khởi nghiệp ở thị trường ko đủ to và khách hàng không sẵn sàng thanh toán. Chính vì thế, các startup nên quy tụ vào các thị phần khát khao nhất. chả hạn, làm cho sản phẩm về thức ăn thì ở thị trường Tp.HCM thèm khát nhất là sản phẩm sạch. Khi mình cung ứng thèm khát đấy, thì người khách sẵn sàng thanh toán. Còn giả dụ họ ko khát khao thì rất khó để bán hàng.
Thứ tư, tạo ra được thị trường ngách: đi vô thị phần ngóc tức là bán đúng dòng người ta cần. Lúc ấy, bán dễ hơn, thành công mau lẹ hơn. Không chỉ có vậy, lợi thế của thị trường này là làm chủ lượng khách hàng đúng mục tiêu; tạo sự khác biệt so mang thị phần.
“Tôi khuyên các startup là: Đừng follow theo đối thủ, hãy sắm chỗ trống, nghĩ suy đối thủ đang bán gì, vô kể, bổ sung chiếc đối thủ thiếu đó vào là mình đã với sản phẩm dị biệt rồi”, ông Bảo Nguyễn nhắn nhủ.
Mà để phục vụ thị phần ngách theo ông Bảo, startup phải xác định được mảng nào là mảng chuyên môn của mình? Ai là nười hứng thú về nó? Thành quả mang đến cho hàng ngũ người khách này là gì? Đặc biệt, phải xác định được mình muốn bán sản phẩm này cho người nào nhất thay vì bán tùm lum như những đối thủ khác trên thị phần.
Nhận xét
Đăng nhận xét