Chuyển đến nội dung chính

TDH công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III: doanh thu kinh doanh BĐS đột ngột giảm mạnh

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 của Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE - mã chứng khoán: TDH), kết quả kinh doanh kỳ này sụt giảm mạnh do đã tiêu thụ hết các sản phẩm, các dự án còn lại đang trong thời gian triển khai chưa đủ điều kiện doanh thu.
báo cáo kết quả kinh doanh TDH quý III (nguồn TDH - Fili tổng hợp)

​Trong quý 3/2018, doanh thu thuần TDH giảm trên 10%, đạt 653 tỷ đồng; giá vốn hàng bán ghi nhận 625.5 tỷ vnđ, chiếm 96% doanh thu; vì thế lợi nhuận gộp giảm hơn 60%, thu được 27.5 tỷ vnđ.

Ở mảng tài chính, kết quả doanh thu tăng trưởng 13% khi đạt 28.4 tỷ vnđ. Ngân sách tài chính và Ngân sách chi tiêu bán hàng tăng 55% và cao gần gấp 3 lần cùng kỳ, ghi nhận 19 tỷ vnđ và 5.6 tỷ đồng. Riêng Ngân sách chi tiêu quản lý doanh nghiệp giảm 11% về 26.3 tỷ vnđ.

Do trong kỳ, ghi nhận doanh thu kinh doanh bất động sản giảm mạnh, những sản phẩm của Công ty đã tiêu thụ hết, còn những dự án mới đang trong tiến trình triển khai chưa đủ điều kiện doanh thu. cũng chính vì lẽ đó mà lợi nhuận quý 3 sụt giảm mạnh, trong đó lợi nhuận thuần giảm 78% và lãi ròng giảm 82%, chiếm lĩnh được 11 tỷ vnđ và 7 tỷ đồng.

>> Xem thêm thông tin tổng hợp lãi suất ngân hàng hiện nay

Lũy kế trong 9 tháng đầu năm 2018, trái ngược với đà tăng trưởng 23% của kết quả doanh thu với thành quả 1,828 tỷ vnđ thì lãi ròng báo giảm 36% khi đạt chưa đến 83 tỷ vnđ. So với kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được đại hội thường niên 2018 thông qua thì TDH đã thực hiện được 80% Kế hoạch doanh thu nhưng chỉ vừa mới chạm 54% kế hoạch LNST.

Tính đến ngày 30/09/2018, tổng tài sản của TDH ghi nhận 4,263 tỷ vnđ, tăng 48% so với số ở đầu kỳ; hàng tồn kho ghi nhận 643 tỷ vnđ, tương ứng với mức tăng 60%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...