Chuyển đến nội dung chính

Năm 2018, ngân hàng BIDV thực hiện giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo 1 tỷ USD

Đến nay, con số phản ánh quy mô của các HĐ phái sinh loại này tại BIDV đã đạt 857 triệu USD.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Ngân hàng TMCP đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, mã BID - HoSE) được Tạp chí Asia Risk trao tặng giải thưởng “Ngân hàng cung cấp sản phẩm tài chính phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2018”. Đây là lần thứ 6 BIDV được nhận giải thưởng này.

Ngân hàng mở đầu triển khai những sản phẩm phái sinh từ năm 2006. Hiện tại, ngân hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm tài chính phái sinh để phòng ngừa rủi ro tỷ giá, lãi suất, giá hàng hóa (nông sản, nhiên liệu, năng lượng, kim loại).

Kết quả hình ảnh cho Ngân hà ng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

BIDV dự kiến đối với giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo (CCS) đạt mức doanh số kỷ lục gần 1 tỷ USD, tương đương hơn 23.000 tỷ vnđ trong năm 2018 với riêng cặp tiền tệ USD và VND. Phía ngân hàng cho biết, theo số liệu cập nhật, hiện ngân hàng này đã thực hiện những giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo với giá trị 857 triệu USD.

CCS là giao dịch hoán đổi lãi suất với việc trao đổi các dòng tiền của hai đồng tiền khác nhau trong tương lai. Trong giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo luôn diễn ra việc trao đổi lãi của một đồng tiền sang lãi của một đồng tiền khác. Số tiền gốc trong giao dịch rất có thể được hoán đổi vào đầu kỳ (nếu có), và/hoặc giảm dần/tăng dần trong kỳ, và vào cuối kỳ theo tỷ giá ngoại hối giao ngay được thống nhất tại thời điểm bước đầu khi thực hiện giao dịch.

Ngoài ghi nhận mức kỷ lục trong giao dịch phái sinh này, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên đáp ứng nhu cầu giao dịch Quyền chọn giá thành hàng hóa mặt hàng dầu diesel trên thị trường Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...