Chuyển đến nội dung chính

McDonald's Việt Nam kiếm 1,17 tỷ đồng trong ngày đầu bán 'BTS meal' nhưng vướng nghi vấn dùng nhóm nhạc khác in lên poster

  Cộng đồng người hâm mộ của nhóm nhạc BTS là Army đã vào fanpage có 81 triệu lượt thích của McDonald's để phàn nàn và yêu cầu chuỗi đồ ăn nhanh này chỉnh sửa lại để tránh sự nhẫm lẫn.

  • Hôm 27/5, McDonald's Việt Nam chính thức mở bán suất ăn BTS - một sản phẩm kết hợp giữa chuỗi đồ ăn nhanh này với nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS. Và chỉ trong ngày đầu mở bán, fanpage của McDonald's đã thông báo bán sạch 10.000 suất. Được biết, trong suất ăn BTS với giá 117.000 đồng gồm một phần khoa tây chiên, một phần Coca Cola, một phần gà rán McNuggets kèm theo tương ớt Hàn Quốc và tương ớt Cajum.

    McDonald's bán được 10.000 suất ăn 'BTS meal' trong ngày đầu nhưng bị 'bóc phốt' dùng nhóm nhạc khác in lên poster - Ảnh 1.

    Một suất ăn BTS Meal (Ảnh: Fanpage McDonald's).

    Ước tính với 10.000 suất ăn được bán ra trong ngày đầu tiên, McDonald's thu về 1,17 tỷ đồng doanh thu - một con số chứng tỏ sự thành công của chiến dịch kết hợp cùng nhóm nhạc BTS. Tuy nhiên, chuỗi đồ ăn nhanh này ngay lập tức gặp vấn đề khi cộng đồng người hâm mộ BTS là Army đã lên tiếng hãng làm ăn cẩu thả, thiếu tôn trọng idol của họ.

    Cụ thể, người hâm mộ BTS đã phát hiện trên poster treo tại cửa hàng của McDonald's in hình một nhóm nhạc khác chứ không phải BTS. Những người hâm mộ sau đó đã gửi email feedback tới McDonald's đồng thời kéo nhau vào khiếu nại trên fanpage của hãng.

    Người hâm mộ khiếu nại với McDonald's về sự nhầm lẫn này (Ảnh: Chụp màn hình).

    McDonald's bán được 10.000 suất ăn 'BTS meal' trong ngày đầu nhưng bị 'bóc phốt' dùng nhóm nhạc khác in lên poster - Ảnh 3.

    Poster quảng bá cho chiến dịch của McDonald's kết hợp với BTS được cho là in nhầm nhóm nhạc khác. (Ảnh: McDonald's).

    Sau đó, phía McDonald's đã đưa ra phản hồi. Cụ thể, McDonald's gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ của BTS về trải nghiệm không tốt này. Hãng cũng đang thực hiện rà soát các cửa hàng trên hệ thống và nếu có trường hợp tương tự sẽ tiến hành tháo gỡ ngay lập tức.

  • Nguồn: https://vietnambiz.vn/mcdonalds-viet-nam-kiem-117-ty-dong-trong-ngay-dau-ban-bts-meal-nhung-vuong-nghi-van-dung-nhom-nhac-khac-in-len-poster-20210528152044125.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...