Chuyển đến nội dung chính

Trước 'sữa ông Park', HLV người Hàn từng quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam, từ thực phẩm cho tới smartphone

    Là một tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, ông Park Hang Seo nhận được lời mời từ nhiều thương hiệu có tiếng như Samsung Việt Nam, Xúc xích Đức Việt, Shinhan Bank, chuỗi K-food hay VPMilk.

  • Các nhãn hàng luôn có các tiêu chí khắt khe để lựa chọn đại sứ thương hiệu quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Trong đó, người có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng như vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-Seo, là một trong những lựa chọn để các nhãn hàng ký hợp đồng.

    Sau khi ông Park cùng các học trò của mình gây được tiếng vang lớn tại Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 với vị trí Á quân, vị huấn luyện viên trưởng cũng nhận được lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng lớn của Việt Nam như xúc xích Đức Việt, VPMilk, Samsung Việt Nam.

    Giữa tháng 6/2018, ông Park Hang-Seo xuất hiện trên quảng cáo sản phẩm Xúc xích Đức Việt của CTCP thực phẩm Đức Việt (Công ty Đức Việt). Tính tới nay, TVC quảng cáo đã có hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.

     - Ảnh 1.

    Luxury Roadshow xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội liên tục từ ngày 8-10/10/2019. (Ảnh: Taxi Media).

    Cùng thời điểm đó, Công ty Đức Việt cũng tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới Hotdog theo phong cách Hàn Quốc với tên gọi “Seoul’s Hotdog” có hình ảnh của Thầy Park trên bao bì.

    Trước đó vào tháng 5, ông Park và Công ty Đức Việt đã ký kết hợp đồng quảng cáo một năm. Để quảng bá thương hiệu của mình, Công ty Đức Việt dán hình ảnh của đại sứ Park Hang Seo trên các phương tiện giao thông công cộng như bus, taxi.

    Chiến dịch quảng bá này cũng nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên sân nhà trước trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với đội tuyển Malaysia diễn ra vào tháng 10/2019.

    Nói về Đức Việt, sau hơn 15 hoạt động dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập đồng thời là tiến sĩ Toán học ở Đức, ông Mai Huy Tân, công ty đã đi tới quyết định "bán mình" cho tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với giá 32 triệu USD (khoảng 720 tỷ đồng ở thời điểm năm 2016).

    Trong hai năm 2018-2019 ký kết hợp đồng quảng cáo với ông Park, tình hình kinh doanh của công ty đã có những bước tăng trưởng nhất định. Cụ thể, trong năm 2019, CTCP Thực phẩm Đức Việt đạt doanh thu 649 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018 (506 tỷ đồng). Đồng thời lợi nhuận sau thuế 19,5 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2018 (12,3 tỷ đồng).

    Tháng 4/2018, ông Park Hang Seo có hợp đồng ký kết với CTCP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk) để làm đại sứ thương hiệu, quảng bá các sản phẩm sữa của hãng.

    Theo đó, hình ảnh ông Park Hang Seo xuất hiện trên nhãn các chai sữa như Nutrimalt, Grow+, Đà Lạt Fresh Milk. Nhãn hiệu IQLac Pro của VPMilk cũng được quảng bá rộng rãi bên cạnh hình ảnh của ông.

    Tuy nhiên, một sản phẩm của VPMilk gây sự chú ý nhiều nhất phải kể tới là sữa đặc có đường mang tên vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, đó là "Creamer đặc có đường VPMilk Ông Park", tung ra thị trường từ cuối năm 2020.

    Trong năm tài chính gần nhất, VPMilk ghi nhận doanh thu 225 tỷ đồng năm 2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước (210 tỷ đồng). Tuy vậy, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 11 tỷ đồng năm 2019. Trước đó vào năm 2018, công ty lỗ 31 tỷ đồng, 2017 lỗ 39 tỷ đồng.

  • Nguồn: https://vietnambiz.vn/truoc-sua-ong-park-hlv-nguoi-han-tung-quang-cao-cho-hang-loat-thuong-hieu-tai-viet-nam-tu-thuc-pham-cho-toi-smartphone-20210329151659032.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...