Trước 'sữa ông Park', HLV người Hàn từng quảng cáo cho hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam, từ thực phẩm cho tới smartphone
Là một tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, ông Park Hang Seo nhận được lời mời từ nhiều thương hiệu có tiếng như Samsung Việt Nam, Xúc xích Đức Việt, Shinhan Bank, chuỗi K-food hay VPMilk.
Các nhãn hàng luôn có các tiêu chí khắt khe để lựa chọn đại sứ thương hiệu quảng cáo cho các sản phẩm của mình. Trong đó, người có sức ảnh hưởng lớn tới công chúng như vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông Park Hang-Seo, là một trong những lựa chọn để các nhãn hàng ký hợp đồng.
Sau khi ông Park cùng các học trò của mình gây được tiếng vang lớn tại Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 với vị trí Á quân, vị huấn luyện viên trưởng cũng nhận được lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng lớn của Việt Nam như xúc xích Đức Việt, VPMilk, Samsung Việt Nam.
Giữa tháng 6/2018, ông Park Hang-Seo xuất hiện trên quảng cáo sản phẩm Xúc xích Đức Việt của CTCP thực phẩm Đức Việt (Công ty Đức Việt). Tính tới nay, TVC quảng cáo đã có hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.
Cùng thời điểm đó, Công ty Đức Việt cũng tung ra thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới Hotdog theo phong cách Hàn Quốc với tên gọi “Seoul’s Hotdog” có hình ảnh của Thầy Park trên bao bì.
Trước đó vào tháng 5, ông Park và Công ty Đức Việt đã ký kết hợp đồng quảng cáo một năm. Để quảng bá thương hiệu của mình, Công ty Đức Việt dán hình ảnh của đại sứ Park Hang Seo trên các phương tiện giao thông công cộng như bus, taxi.
Chiến dịch quảng bá này cũng nhằm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên sân nhà trước trận đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á với đội tuyển Malaysia diễn ra vào tháng 10/2019.
Nói về Đức Việt, sau hơn 15 hoạt động dưới sự dẫn dắt của nhà sáng lập đồng thời là tiến sĩ Toán học ở Đức, ông Mai Huy Tân, công ty đã đi tới quyết định "bán mình" cho tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với giá 32 triệu USD (khoảng 720 tỷ đồng ở thời điểm năm 2016).
Trong hai năm 2018-2019 ký kết hợp đồng quảng cáo với ông Park, tình hình kinh doanh của công ty đã có những bước tăng trưởng nhất định. Cụ thể, trong năm 2019, CTCP Thực phẩm Đức Việt đạt doanh thu 649 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2018 (506 tỷ đồng). Đồng thời lợi nhuận sau thuế 19,5 tỷ đồng, tăng 58% so với năm 2018 (12,3 tỷ đồng).
Tháng 4/2018, ông Park Hang Seo có hợp đồng ký kết với CTCP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPMilk) để làm đại sứ thương hiệu, quảng bá các sản phẩm sữa của hãng.
Theo đó, hình ảnh ông Park Hang Seo xuất hiện trên nhãn các chai sữa như Nutrimalt, Grow+, Đà Lạt Fresh Milk. Nhãn hiệu IQLac Pro của VPMilk cũng được quảng bá rộng rãi bên cạnh hình ảnh của ông.
Tuy nhiên, một sản phẩm của VPMilk gây sự chú ý nhiều nhất phải kể tới là sữa đặc có đường mang tên vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, đó là "Creamer đặc có đường VPMilk Ông Park", tung ra thị trường từ cuối năm 2020.
Trong năm tài chính gần nhất, VPMilk ghi nhận doanh thu 225 tỷ đồng năm 2019, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước (210 tỷ đồng). Tuy vậy, công ty cũng ghi nhận khoản lỗ 11 tỷ đồng năm 2019. Trước đó vào năm 2018, công ty lỗ 31 tỷ đồng, 2017 lỗ 39 tỷ đồng.
Nhận xét
Đăng nhận xét