Chuyển đến nội dung chính

Phúc Long mở kiosk bán hàng tại Vinmart giữa tin đồn bị thâu tóm

  Vừa qua, chuỗi đồ uống Phúc Long đã bất ngờ khai trương mô hình kinh doanh mới theo dạng kiosk bên trong một siêu thị VinMart đặt tại Vinmart New City, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM.

Ảnh: Phúc Long.

Đây là lần đầu tiên Phúc Long bắt tay với một thương hiệu ngoài để mở điểm bán mới. Theo giới thiệu trên fanpage của chuỗi đồ uống, việc hợp tác này nhằm giúp "khách hàng có thể đến trải nghiệm mua sắm tại siêu thị VinMart, đồng thời mua mang đi những ly trà và cà phê đậm vị Phúc Long".

Đáng chú ý, sự kết hợp này ra đời trong bối cảnh thời gian gần đây đang có tin đồn về việc chuỗi đồ uống Phúc Long được một tập đoàn tiêu dùng lớn tại Việt Nam hỏi mua, mà cụ thể là CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, Mã: MSN) - đơn vị sở hữu hệ thống VinMart và VinMart+.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Masan Group từ chối trả lời về thông tin này, song cho biết: "Masan luôn muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt, gia tăng sức mạnh cho ngành bán lẻ nội địa."

Phúc Long là một thương hiệu trà sữa đình đám và quen thuộc với giới trẻ TP HCM. Chuỗi này có mặt ở rất nhiều địa điểm "vàng" trong trung tâm thành phố, và hầu như đều có "căn cứ" tại các trung tâm thương mại để phục vụ các tín đồ trà sữa.

Đáng chú ý, dù bất cứ địa điểm nào, các cửa hàng kinh doanh của Phúc Long cũng đông nghịt khách, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, khi tận dụng một lượng lớn khách hàng vui chơi và mua sắm tại đây.

Tháng 1/2019, Phúc Long đã chính thức "Bắc tiến" bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà IPH, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhanh chóng, chỉ một năm sau Phúc Long đã mở 10 cửa hàng tại Hà Nội, quy mô chỉ đứng sau TP HCM với 47 cửa hàng.

Theo thông tin chúng tôi có được, Phúc Long hiện là chuỗi cà phê có doanh thu thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam, chỉ đứng sau Highlands Coffee và đứng trên The Coffee House và Starbucks.

Năm 2019, doanh thu toàn hệ thống của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng. Với con số doanh thu trên, chuỗi trà sữa đình đám này còn vượt cả thương hiệu Trung Nguyên lâu đời. Tuy nhiên, tương tự như các chuỗi khác trên thị trường F&B, theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm của Phúc Long chỉ dừng ở mức vài tỷ đồng trong những năm gần đây.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/phuc-long-mo-kiosk-ban-hang-tai-vinmart-giua-tin-don-bi-thau-tom-20210129173557767.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...