Chuyển đến nội dung chính

Phúc Long mở kiosk bán hàng tại Vinmart giữa tin đồn bị thâu tóm

  Vừa qua, chuỗi đồ uống Phúc Long đã bất ngờ khai trương mô hình kinh doanh mới theo dạng kiosk bên trong một siêu thị VinMart đặt tại Vinmart New City, phường Bình Khánh, quận 2, TP HCM.

Ảnh: Phúc Long.

Đây là lần đầu tiên Phúc Long bắt tay với một thương hiệu ngoài để mở điểm bán mới. Theo giới thiệu trên fanpage của chuỗi đồ uống, việc hợp tác này nhằm giúp "khách hàng có thể đến trải nghiệm mua sắm tại siêu thị VinMart, đồng thời mua mang đi những ly trà và cà phê đậm vị Phúc Long".

Đáng chú ý, sự kết hợp này ra đời trong bối cảnh thời gian gần đây đang có tin đồn về việc chuỗi đồ uống Phúc Long được một tập đoàn tiêu dùng lớn tại Việt Nam hỏi mua, mà cụ thể là CTCP Tập đoàn Masan (Masan Group, Mã: MSN) - đơn vị sở hữu hệ thống VinMart và VinMart+.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Masan Group từ chối trả lời về thông tin này, song cho biết: "Masan luôn muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt, gia tăng sức mạnh cho ngành bán lẻ nội địa."

Phúc Long là một thương hiệu trà sữa đình đám và quen thuộc với giới trẻ TP HCM. Chuỗi này có mặt ở rất nhiều địa điểm "vàng" trong trung tâm thành phố, và hầu như đều có "căn cứ" tại các trung tâm thương mại để phục vụ các tín đồ trà sữa.

Đáng chú ý, dù bất cứ địa điểm nào, các cửa hàng kinh doanh của Phúc Long cũng đông nghịt khách, đặc biệt tại các trung tâm thương mại, khi tận dụng một lượng lớn khách hàng vui chơi và mua sắm tại đây.

Tháng 1/2019, Phúc Long đã chính thức "Bắc tiến" bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà IPH, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhanh chóng, chỉ một năm sau Phúc Long đã mở 10 cửa hàng tại Hà Nội, quy mô chỉ đứng sau TP HCM với 47 cửa hàng.

Theo thông tin chúng tôi có được, Phúc Long hiện là chuỗi cà phê có doanh thu thuộc top đầu tại thị trường Việt Nam, chỉ đứng sau Highlands Coffee và đứng trên The Coffee House và Starbucks.

Năm 2019, doanh thu toàn hệ thống của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng. Với con số doanh thu trên, chuỗi trà sữa đình đám này còn vượt cả thương hiệu Trung Nguyên lâu đời. Tuy nhiên, tương tự như các chuỗi khác trên thị trường F&B, theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường và tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm của Phúc Long chỉ dừng ở mức vài tỷ đồng trong những năm gần đây.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/phuc-long-mo-kiosk-ban-hang-tai-vinmart-giua-tin-don-bi-thau-tom-20210129173557767.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...