Chuyển đến nội dung chính

Ngành săm lốp tiếp đà phục hồi trong quý cuối năm

  Báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp ngành săm lốp đã cho thấy đà phục hồi đang tiếp diễn trong quý cuối cùng của năm.

Một trong những bàn đạp tạo đà cho sự tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp trong ngành này là hiệp định EVFTA có hiệu lực, mở ra cơ hội gia tăng xuất khẩu cho hàng Việt. Đồng thời, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng đã phần nào giúp Việt Nam tận dụng cơ hội mở rộng thị trường.

Việc chính phủ cho giảm 50% phí trước bạ của ô tô được sản xuất hoặc lắp ráp trong nước  đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thị xe hơi trong quý cuối cùng của năm cũng góp phần giúp hoạt động kinh doanh nhóm săm lốp thuận lợi hơn trong quý IV.

Báo cáo kết quả kinh doanh quí IV/2020 của ba doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất săm lốp trong nước bao gồm CTCP Cao Su Sao Vàng (Mã: SRC), CTCP Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina - Mã: CSM) và CTCP Cao su Đà Nẵng (Mã: DRC) đã cho thấy những kết quả kinh doanh khả quan trong quý IV/2020.

Ngành săm lốp phục hồi trong quý cuối năm COVID-19 - Ảnh 2.

Kết quả kinh doanh quý IV/2020 của các doanh nghiệp ngành săm lốp. (Nguồn: Tổng hợp từ báo cáo quý IV/2020).

Với CTCP Cao su Sao Vàng (Mã: SRC), tính riêng quý IV, doanh thu của doanh nghiệp này đã tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019, đạt 724 tỷ đồng. Lãi sau thuế theo đó cũng tăng 40% lên 29 tỷ đồng.

Săm lốp - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của Cao su Sao Vàng. (Nguồn: Tổng hợp từ BCTC của SRC).

Theo giải trình của công ty, do ghi nhận khoảng lãi tiền gửi tăng và khoản thu nhập khác từ quỹ phát triển công nghệ nên công ty ghi nhận mức lãi sau thuế tăng thêm gần 9 tỷ đồng.

Việc ghi nhận kết quả quý IV tăng trưởng mạnh so với các quý trước đó đã giúp công ty đạt mức doanh thu 1.353 tỷ đồng, lãi sau thuế 74 tỷ đồng, lần lượt tăng 46% và 80%. Kết quả này cũng là kết quả cao nhất trong vòng 10 năm hoạt động trở lại đây của công ty.

Như vậy, hết năm 2020, Cao su Sao Vàng đã vượt 48% kế hoạch doanh thu và vượt 340% chỉ tiêu lãi sau thuế.

Không ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng cao như Cao su Sao Vàng, nhưng CTCP Cao su Đà Nẵng (Mã: DRC)  doanh thu thuần quý IV/2020 đạt 1.108 tỷ đồng, tăng gần 15% so với đầu năm do tình hình tiêu thụ sản phẩm khả quan.

Giá vốn hàng bán trong quý tăng 12%, thấp hơn mức tăng của doanh thu, biên lãi gộp theo đó được cải thiện lên gần 20%. 

Kết quả, công ty báo lãi 109 tỷ đồng sau thuế, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/nganh-sam-lop-tiep-da-phuc-hoi-trong-quy-cuoi-nam-20210127095253351.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...