Chuyển đến nội dung chính

Cách để trở thành doanh nhân thành công sau 4 năm

4 cách buôn bán giúp cựu viên chức Google lọt Top người giàu nhất Trung Hoa trong chưa đầy 4 năm

Khởi nghiệp với ứng dụng tậu mua Pinduoduo, trong chưa đầy 4 năm, nhà sáng lập Colin Huang đã với công ty trị giá sắp 24 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 12 China tính tới tháng 7 cách đây không lâu, nhờ các cách kinh doanh này.

4 bí quyết kinh doanh giúp cựu nhân viên Google lọt Top người giàu nhất Trung Quốc trong chưa đầy 4 năm
Colin Huang - nhà sáng lập kiêm CEO của Pinduoduo.
Colin Huang là nhà sáng lập kiêm CEO của Pinduoduo – 1 ứng dụng sắm sắm được sử dụng bởi hơn 5 triệu đứa ở China mỗi ngày. Tháng 7 mới đây, doanh nghiệp của Huang chính thức lên sàn chứng khoán mang giá 24 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa xác định giá trị đơn vị gần 24 tỷ đô la. Sự kiện này cũng giúp đưa Huang vào vị trí người giàu thứ 12 quốc gia đông dân nhất thế giới.
Điều đặc trưng là Huang đạt được các thắng lợi này chỉ với sau 3 năm rưỡi khởi nghiệp mang Pinduoduo. lúc được nghe về câu chuyện khởi nghiệp của CEO Pinduoduo, sở hữu thể, người ta sẽ nghĩ chiến thắng của Huang là 1 sự may mắn. Không những thế, trên thực tế, Colin Huang là một thương buôn từ lâu đã sở hữu sẵn máu kinh doanh đại tài trong người.
Ron Cao - một nhà đầu cơ của Pinduoduo - nhận định, ông rất khởi sắc có chất lượng buôn bán của vị CEO. Và, dù phải chần chừ giữa Pinduoduo hoặc những mẫu tên đã mang “máu mặt” trên thị phần như Sequoia, Lightspeed, Tencent v.v. Thì ông vẫn chấp nhận lúc đã chọn lọc đầu tư góp vốn Series B vào doanh nghiệp non trẻ của Huang.
Theo ông Cao, điều làm cho Colin Huang có thể đột phá và đứng đầu chỉ trong một thời gian ngắn chính là sẵn sàng làm cho những việc mà các nhà buôn khác không làm cho. Thành công của CEO Pinduoduo đến trong một thời kì ngắn là nhờ vận dụng những cách kinh doanh dưới đây.
Với tầm nhìn toàn cầu
ngày nay, các dịch vụ mà Pinduoduo đang phân phối chỉ với ở Trung Quốc, nhưng trong khoảng thời gian dài, nền móng này hoàn toàn mang thể được mở mang. Lợi thế trước hết là đầy đủ những dịch vụ ngày nay đều là người Trung Quốc sở hữu những mặt hàng giá phải chăng và phải chăng. Nhưng với chuỗi cung ứng ngày càng to, việc ứng dụng của Huang được mở mang và hướng tới toàn cầu cộng các mặt hàng cao cấp hơn là hoàn toàn nằm trong dự kiến.

Biết cách thức thúc đẩy nhu cầu mua tìm dựa trên sự lan truyền xã hội
1 trong những nguồn gốc dẫn đến sự thắng lợi của Pinduoduo là phương pháp nó khuyến khích quý khách san sẻ thông báo trên nền tảng vận dụng tìm sắm, chứ không phải thông một trang mạng phường hội nào. Pinduodou kết nối người dùng mang nhà sản xuất ngay khi người dùng đã đồng ý sắm mua. Nếu như khách hàng mê say 1 món đồ nào đó, họ mang thể san sẻ xúc cảm hoặc hình ảnh ngay trên vận dụng ấy để bạn bè và gia đình có thể tham khảo.
hai. Có chuyên nghiệp làm cho kinh doanh
Pinduoduo không phải là đơn vị trước nhất mà Huang xây dựng thương hiệu. Anh thậm chí đã trải qua 3 tổ chức trước đó rồi mới gặp may mắn mang Pinduoduo (2 startup về mua mua và 1 studio sở hữu tên Xunmeng). Dù rằng những tổ chức này không đem lại thành công 1 cách thức vang lừng, song rõ ràng, Huang đã học được phần nhiều kinh nghiệm bổ ích.
“Phải mất toàn bộ nỗ lực để vận hành một cái gì đấy. Chúng ta ko được dạy làm cho CEO ở trường học. Do vậy, khi 1 người trẻ muốn gầy dựng nên 1 thứ gì đấy cho riêng mình trong khoảng sớm, thì vững chắc họ phải sở hữu đa dạng hơn một định hướng cho sản phẩm công ty”. Và, có nhẽ, thời gian sẽ gọt dũa những định hướng ấy, làm chúng thu về một mối phù thống nhất.

bí quyết kinh doanh collin huang doanh nhân sài gòn
Người giàu thứ 12 Tung Của trong y phục đời thường của mình. Ảnh: Bloomberg
Ông Cao biểu hiện, đây giống như một trang “thương mại phố hội”, một hình thức tìm tìm tận dụng sức mạnh của các màng lưới quan hệ cá nhân để đem đến lợi ích cho cả các bạn và đơn vị.
Thông suốt thị phần nước ngoài hơn ai hết
“So mang những doanh gia người Mỹ, Huang thậm chí còn tinh tướng hơn, vì anh ta nhìn thấy phổ thông hơn. Anh ta đứng trên cương vị là 1 công dân toàn cầu và anh ta còn hiểu được cả song ngữ Trung – Anh”. Kinh nghiệm này khởi hành từ những năm khiến cho kỹ sư cho Google ở Silicon Valley của Huang. Trong khi đấy, những doanh gia nước ngoài thường ko hiểu rõ thị phần quốc tế.

Xem thêm các ý tưởng làm giàu được các doanh nhân thành công chia sẻ tại Vietnambiz

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bamboo Airways tiếp tục tăng vốn lên 18.500 tỷ đồng

  Gần nửa năm sau khi tăng vốn lên 16.000 tỷ đồng, Bamboo Airways tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 18.500 tỷ. Hiện nay, Bamboo Airways có vốn điều lệ lớn thứ 3 ngành hàng không nước ta, đứng sau Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Vietnam Airlines mới đây đã bán thành công hơn  796 triệu cổ phiếu HVN với giá ưu đãi 10.000 đồng/cp  cho các cổ đông hiện hữu, tăng vốn điều lệ cũng như huy động thêm 7.961 tỷ đồng. Đầu tháng 6 vừa qua khi Bamboo Airways có vốn 16.000 tỷ, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 56,5%, Tập đoàn FLC góp 25,85%, FLC Holding và FLC Faros nắm giữ lần lượt 6,27% và 5,63%. Hiện không rõ cơ cấu cổ đông của Bamboo Airways thay đổi ra sao sau khi tăng vốn lên 18.500 tỷ và ai là người góp thêm vốn. Trong 9 tháng đầu năm nay, Bamboo Airways khai thác 20.361 chuyến bay, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020. Vietnam Airlines và Vietjet Air vận hành tương ứng 39.544 chuyến và 35....

Bức tranh kinh doanh phân hoá của doanh nghiệp cảng biển năm 2020

  Tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gần khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải khả quan hơn. Khu vực cảng miền Trung vẫn ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dẫu xuất hiện ổ dịch COVID-19 tại Đà Nẵng và bão lụt trong khi đó doanh nghiệp cảng phía Bắc lại đi lùi. Đồ họa:  Alex Chu. Các hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đã có một năm 2020 sôi động, được thúc đẩy bởi các giá trị xuất khẩu tăng cao đột biến, chủ yếu đóng góp bởi các đơn hàng đi Mỹ, bất chấp các dự báo về ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19 trong năm 2020. Sản lượng giao thương hàng hoá sau khi chịu thiệt hại trong quý II/2020 đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.  Đà tăng trưởng có được một phần nhờ các hoạt động dịch chuyển cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp đa quốc gia sang Việt Nam. Phần khác đến từ sự quay trở lại của hoạt động sản xuất, tiêu dùng của cả trong nước và ngoài nước. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so v...

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...