4 cách buôn bán giúp cựu viên chức Google lọt Top người giàu nhất Trung Hoa trong chưa đầy 4 năm
Khởi nghiệp với ứng dụng tậu mua Pinduoduo, trong chưa đầy 4 năm, nhà sáng lập Colin Huang đã với công ty trị giá sắp 24 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 12 China tính tới tháng 7 cách đây không lâu, nhờ các cách kinh doanh này.
Colin Huang - nhà sáng lập kiêm CEO của Pinduoduo. |
Colin Huang là nhà sáng lập kiêm CEO của Pinduoduo – 1 ứng dụng sắm sắm được sử dụng bởi hơn 5 triệu đứa ở China mỗi ngày. Tháng 7 mới đây, doanh nghiệp của Huang chính thức lên sàn chứng khoán mang giá 24 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa xác định giá trị đơn vị gần 24 tỷ đô la. Sự kiện này cũng giúp đưa Huang vào vị trí người giàu thứ 12 quốc gia đông dân nhất thế giới.
Điều đặc trưng là Huang đạt được các thắng lợi này chỉ với sau 3 năm rưỡi khởi nghiệp mang Pinduoduo. lúc được nghe về câu chuyện khởi nghiệp của CEO Pinduoduo, sở hữu thể, người ta sẽ nghĩ chiến thắng của Huang là 1 sự may mắn. Không những thế, trên thực tế, Colin Huang là một thương buôn từ lâu đã sở hữu sẵn máu kinh doanh đại tài trong người.
Ron Cao - một nhà đầu cơ của Pinduoduo - nhận định, ông rất khởi sắc có chất lượng buôn bán của vị CEO. Và, dù phải chần chừ giữa Pinduoduo hoặc những mẫu tên đã mang “máu mặt” trên thị phần như Sequoia, Lightspeed, Tencent v.v. Thì ông vẫn chấp nhận lúc đã chọn lọc đầu tư góp vốn Series B vào doanh nghiệp non trẻ của Huang.
Theo ông Cao, điều làm cho Colin Huang có thể đột phá và đứng đầu chỉ trong một thời gian ngắn chính là sẵn sàng làm cho những việc mà các nhà buôn khác không làm cho. Thành công của CEO Pinduoduo đến trong một thời kì ngắn là nhờ vận dụng những cách kinh doanh dưới đây.
Với tầm nhìn toàn cầu
ngày nay, các dịch vụ mà Pinduoduo đang phân phối chỉ với ở Trung Quốc, nhưng trong khoảng thời gian dài, nền móng này hoàn toàn mang thể được mở mang. Lợi thế trước hết là đầy đủ những dịch vụ ngày nay đều là người Trung Quốc sở hữu những mặt hàng giá phải chăng và phải chăng. Nhưng với chuỗi cung ứng ngày càng to, việc ứng dụng của Huang được mở mang và hướng tới toàn cầu cộng các mặt hàng cao cấp hơn là hoàn toàn nằm trong dự kiến.
Biết cách thức thúc đẩy nhu cầu mua tìm dựa trên sự lan truyền xã hội
1 trong những nguồn gốc dẫn đến sự thắng lợi của Pinduoduo là phương pháp nó khuyến khích quý khách san sẻ thông báo trên nền tảng vận dụng tìm sắm, chứ không phải thông một trang mạng phường hội nào. Pinduodou kết nối người dùng mang nhà sản xuất ngay khi người dùng đã đồng ý sắm mua. Nếu như khách hàng mê say 1 món đồ nào đó, họ mang thể san sẻ xúc cảm hoặc hình ảnh ngay trên vận dụng ấy để bạn bè và gia đình có thể tham khảo.
hai. Có chuyên nghiệp làm cho kinh doanh
Pinduoduo không phải là đơn vị trước nhất mà Huang xây dựng thương hiệu. Anh thậm chí đã trải qua 3 tổ chức trước đó rồi mới gặp may mắn mang Pinduoduo (2 startup về mua mua và 1 studio sở hữu tên Xunmeng). Dù rằng những tổ chức này không đem lại thành công 1 cách thức vang lừng, song rõ ràng, Huang đã học được phần nhiều kinh nghiệm bổ ích.
“Phải mất toàn bộ nỗ lực để vận hành một cái gì đấy. Chúng ta ko được dạy làm cho CEO ở trường học. Do vậy, khi 1 người trẻ muốn gầy dựng nên 1 thứ gì đấy cho riêng mình trong khoảng sớm, thì vững chắc họ phải sở hữu đa dạng hơn một định hướng cho sản phẩm công ty”. Và, có nhẽ, thời gian sẽ gọt dũa những định hướng ấy, làm chúng thu về một mối phù thống nhất.
Người giàu thứ 12 Tung Của trong y phục đời thường của mình. Ảnh: Bloomberg |
Ông Cao biểu hiện, đây giống như một trang “thương mại phố hội”, một hình thức tìm tìm tận dụng sức mạnh của các màng lưới quan hệ cá nhân để đem đến lợi ích cho cả các bạn và đơn vị.
Thông suốt thị phần nước ngoài hơn ai hết
“So mang những doanh gia người Mỹ, Huang thậm chí còn tinh tướng hơn, vì anh ta nhìn thấy phổ thông hơn. Anh ta đứng trên cương vị là 1 công dân toàn cầu và anh ta còn hiểu được cả song ngữ Trung – Anh”. Kinh nghiệm này khởi hành từ những năm khiến cho kỹ sư cho Google ở Silicon Valley của Huang. Trong khi đấy, những doanh gia nước ngoài thường ko hiểu rõ thị phần quốc tế.
Xem thêm các ý tưởng làm giàu được các doanh nhân thành công chia sẻ tại Vietnambiz
Nhận xét
Đăng nhận xét