Chuyển đến nội dung chính

Không được đi du lịch, dân Trung Quốc tìm đến dịch vụ giải trí mà nhiều người Việt cũng đang mong ngóng

    Ngành công nghiệp chiếu phim tại Trung Quốc đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực khi nhiều người dân chọn ghé rạp thay vì đi du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài.

Dù kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần của Trung Quốc đang cận kề, song với tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong thời gian gần đây, nhiều du khách ở quốc gia tỷ dân có thể sẽ buộc phải ở nhà, theo Nikkei Asia,

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm (7/10) chỉ có 515 triệu chuyến đi trong nước được thực hiện từ ngày 1/10 đến 7/10 giảm 1,5% so với năm ngoái và 29,9% so với 2019. Sự sụt giảm này càng tô thêm màu buồn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong bối cảnh người tiêu dùng đang cắt giảm chi tiêu. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp Trung Quốc đang bị tác động mạnh do thiếu hụt điện sản xuất.

Không được đi du lịch, dân Trung Quốc vui vẻ tìm đến dịch vụ giải trí mà nhiều người Việt cũng đang mong ngóng - Ảnh 1.

Người dân Trung Quốc chọn đi tham quan các danh lam thắng cảnh địa phương hoặc đến rạp chiếu phim khi các lệnh hạn chế đi lại được áp đặt do dịch bệnh COVID-19 bùng phát. (Ảnh: Reuters).

Theo Nikkei Asia, doanh thu du lịch trong Tuần lễ Vàng của Trung Quốc giảm 4,7% so với năm ngoái xuống còn 389 tỷ nhân dân tệ (60,2 tỷ USD) và giảm 40,1% so với năm 2019. Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết ngày đầu tiên của kỳ nghỉ ước tính có khoảng 63,02 triệu chuyến đi, tính theo số lượng người đi lại trên các hệ thống giao thông quốc gia như đường sắt và hàng không. Con số đó đã giảm 3,1% so với một năm 2020 và giảm 30% so với năm 2019. 

Thông thường mọi năm, lưu lượng khách du lịch tăng nhanh ở các điểm đến lớn như Bắc Kinh, nơi công viên giải trí Universal Studios Bắc Kinh mở cửa ngay trước kỳ nghỉ. Nhưng COVID-19 bùng phát xung quanh Trung Quốc trong những tuần gần đây khiến việc đi lại giữa các tỉnh và thành phố trở gặp nhiều cản trở. 

Nguồn: https://vietnambiz.vn/khong-duoc-di-du-lich-dan-trung-quoc-tim-den-dich-vu-giai-tri-ma-nhieu-nguoi-viet-cung-dang-mong-ngong-20211008172240909.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mỗi ngày hơn 80.000 lượt livestream bán hàng, người Việt đang kiếm tiền tỷ trên mạng

   Từ người nổi tiếng tới các CEO, livestream đang dần trở thành một phương tiện kiếm tiền chính của nhiều người. Livestream bán hàng nở rộ. (Đồ hoạ:  Alex Chu ). Lần đầu tiên trong lịch sử kinh doanh, người bán không cần lo chi phí mặt bằng, không cần thuê nhân viên, không lo nhà xưởng,… vẫn có thể dễ dàng chốt hàng trăm đơn hàng chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ. Những người bán hàng online này thường tận dụng nơi ở của mình để chứa hàng, và đồng thời cũng là nơi để livestream quảng cáo sản phẩm. Chỉ cần một chiếc điện thoại có chế độ quay video và được kết nối mạng internet, từ một người nông dân đến một KOL, ai cũng có thể trở thành người bán hàng trên nền tảng mạng xã hội. Bán ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào, thậm chí là chỉ việc ngồi một chỗ để livestream hết năm này qua tháng nọ, miễn là họ có thể tạo ra tương tác tốt với khách hàng. Mỗi ngày có 80.000 lượt livestream bán hàng Hình thức livestream - trò chuyện trực tuyến, chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây như...

Thêm một hãng xe điện Trung Quốc muốn mở bán chính hãng tại Việt Nam

  Hãng xe điện Trung Quốc dự kiến sẽ thâm nhập thị trường Đông Nam Á với Indonesia, sau đó là Philippines và Việt Nam. Công ty xe điện Trung Quốc WM Motor sẽ thâm nhập thị trường Indonesia vào năm tới, khi họ chuẩn bị đưa thương hiệu xe Weltmeister vào nước này, theo trang  paultan . Thương hiệu Weltmeister tại Indonesia sẽ do PT WM Motor Châu Á Thái Bình Dương đại diện. Dự kiến, chiếc SUV chạy điện Weltmeister W5, hay còn được gọi là EX5 - dòng sản phẩm dẫn đầu của Weltmeister và đây sẽ là thương hiệu xe điện đầu tiên được bán tại Indonesia.  Chiếc SUV 5 chỗ được chọn cho thị trường Indonesia "có tính đến thị hiếu của thị trường Indonesia, địa hình, cũng như các khía cạnh về tính thực dụng và chức năng", CEO WM Motor Pacific, Yedi Yunadi Sondy nói với tờ  Tempo . Chiếc xe điện EX5 của nhà sản xuất Trung Quốc. (Ảnh:  paultan.org ). WM Motor Châu Á Thái Bình Dương (WMAP) là liên doanh phân phối xe do WM Motor và công ty HASCAR thành lập, trụ sở tại Jakarta. Kế ho...

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 8/2021?

  Theo khảo sát, ACB, Techcombank, MSB đang là ba ngân hàng có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất trong tháng này. Trong tháng 8, đa số các ngân hàng vẫn giữ nguyên biểu  lãi suất tiền gửi  tiết kiệm như cũ. Tuy nhiên vẫn có một số ít ngân hàng có động thái giảm lãi suất so với trước. Mức lãi suất huy động cao nhất được áp dụng tại 30 ngân hàng trong nước nằm trong khoảng từ 5,4%/năm đến 7,4%/năm. So sánh lãi suất ngân hàng  trong tháng 8, mức lãi suất cao nhất ghi nhận được đang là 7,4%/năm. Đây là lãi suất được ngân hàng ACB áp dụng cho khoản tiền gửi từ 30 tỷ đồng trở lên tại kỳ hạn 13 tháng. Giữ vị trí ngân hàng có  lãi suất tiết kiệm  cao thứ hai là Techcombank với lãi suất được duy trì ở mức 7,1%/năm tại kỳ hạn 12 tháng. Tuy có lãi suất không đổi nhưng ngân hàng này có điều chỉnh số tiền gửi tối thiểu để được hưởng mức lãi suất này lên 999 tỷ đồng (trước đó là 200 tỷ đồng).  MSB đang có  lãi suất ngân hàng  là 7%/năm và đứng vị trí th...